Hướng dương là một loài hoa luôn mọc hướng về phía mặt trời. Ngoài ra, bông hoa có màu vàng luôn thu hút được ánh nhìn và sự yêu thích của khách hàng khi mua. Bên cạnh đó thì hạt của hoa hướng dương còn ăn được. Thậm chí thì đây còn là một loại hạt mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vị của hạt hướng dương  béo ngậy khiến cho rất nhiều chị em thắc mắc rằng liệu ăn hướng dương có béo không? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

Hạt hướng dương có chứa nhiều chất dinh dưỡng

Hạt hướng dương có chứa nhiều chất dinh dưỡng

Ăn hướng dương có béo không? Tác dụng của sản phẩm này đối với cơ thể

Bởi vừa có vị mặn, ngọt thanh lại vừa béo ngâyh nên rất nhiều người đặt ra câu hỏi ăn hướng dương có béo không? Trước khi tìm hiểu về vấn đề này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tác dụng của loại hạt này đối với cơ thể.

Tác dụng của hạt hướng dương với cơ thể

Hạt hướng dương có tên tiếng Anh là Sunflower seed, được dùng để ép lấy dầu hoặc làm đồ ăn vặt. Loại hạt này có vỏ màu đen sọc trắng, hình thoi, khi ăn sẽ cảm thấy có hương vị hơi ngọt thanh, bùi béo. Vì thế mà nhiều chị em sợ béo khi sử dụng loại hạt này.

Theo nghiên cứu thì hạt hướng dương là một loại hạt khô cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Vì thế, khi mang thai bạn sẽ không phải quá lo lắng bởi ăn hạt hướng dương có thể bổ sung được dưỡng chất cho cơ thể.

Hướng dương rất tốt cho phụ nữ đang mang thai

Hướng dương rất tốt cho phụ nữ đang mang thai

Đặc biệt, trong hạt hướng dương còn có axit folic, chất  phytochemical, hàm lượng vitamin A, E hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe của bà bầu. Những thành phần này sẽ giúp bảo vệ quá trình tiêu hoá, chống trầm cảm, giảm mệt mỏi, hỗ trợ hệ thống tim mạch và giải rụng tóc khi mang thai. Tuy nhiên, chúng ta cũng chỉ nên bổ sung đúng thời điểm với một lượng vừa đủ để không gặp phải tác dụng phụ.

Ăn hướng dương có béo không?

Hầu như hạt hướng dương được mọi người sử dụng để ăn và mang tính giải trí. Được sử dụng vào dịp tết là phổ biến nhất, cùng với đó là hạt bí, hạt dẻ, hạt dưa,… Tuy nhiên, hạt hướng dương thu hút được người ăn bởi có vị bùi. Chính vì thế mà nhiều phụ nữ đã lo lắng rằng liệu ăn hướng dương có béo không.

Ăn hướng dương có béo không?

Ăn hướng dương có béo không?

Vị béo trong hạt hướng dương là bởi có thành phần chất béo chưa bão hoà và bão hoà tạo nên. Chất béo này không gây tích luỹ cho cơ thể.Vì vậy, khi ăn hướng dương sẽ không gây béo và tăng cân cho người sử dụng. Ngược lại thì hạt hướng dương còn giúp cho chị em phụ nữ giảm cân hiệu quả.

Tác dụng của chất béo chưa bão hoà có trong hạt hướng dương đó là tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu. Chất này sẽ kết hợp với chất xơ tạo cảm giác no lâu. Vì vậy, không những không béo mà còn giúp bảo vệ hệ tim mạch, cải thiện hệ tiêu hoá.

Ăn hạt hướng dương béo hay không sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào liệu lượng và cách sử dụng của bạn. Vì thế, bạn nên có một chế độ ăn hợp lý để đạt được hiệu quả cao nhất.

Tác dụng của hạt hướng dương đối với sức khỏe

Ngoài mang lại những lợi ích cho sức khỏe của con người, đặc biệt là bà bầu. Khi ăn hạt hướng dương đúng cách còn mang đến rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể như:

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Theo chuyên gia về dinh dưỡng, trong hạt hướng dương có chứa phytosterol và folate rất cao. Đây là những thành phần dinh dưỡng giúp bảo vệ tim mạch được hoạt động ổn định. Ngăn ngừa bệnh như hở động mạch, huyết áp cao, đau tim, tiểu đường, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Hướng dương rất tốt cho tim mạch

Hướng dương rất tốt cho tim mạch

Chống oxy hóa

Chất selen được tìm thấy trong hạt hướng dương có khả năng giúp chống lại oxy hóa, đẩy lùi sự phát triển của các gốc tự thân trong tế bào. Đặc biệt, chất này đóng vai trò rất quan trọng trong việc chuyển hóa các hoạt chất ở tuyến giáp.

Tốt cho da và tóc

Hạt hướng dương có hàm lượng vitamin E rất dồi dào, nó giúp hỗ trợ phát triển tốt chất sừng và đặc biệt nhất là tóc. Ngoài ra, vitamin E còn là nguồn là cung cấp độ ẩm, trẻ hóa làn da và dưỡng da tuyệt vời.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Hạt hướng dương giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Đào thải nhanh chất cặn bã nhờ có hàm lượng chất xơ dồi dào. Vì thế, thường xuyên ăn hạt hướng dương có thể tránh mắc phải một số bệnh về đường tiêu hóa như: Khó tiêu, táo bón, đầy bụng.

Giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Lời khuyên khi sử dụng hạt hướng dương

Sử dụng lượng vừa đủ hạt hướng dương là cách tốt nhất để chăm sóc cho sức khỏe. Đối với người bình thường thì nên sử dụng 1 tuần 2 lần. Còn đối với những người bị bệnh, phụ nữ mang thai hay người đang ăn kiêng… Thì nên dùng với hàm lượng vừa đủ thường xuyên. Kết hợp cùng với thực đơn ăn uống hàng ngày để có thể cân bằng đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Việc lựa chọn hạt hướng dương rất quan trọng

Việc lựa chọn hạt hướng dương rất quan trọng

Việc chọn mua hạt hướng dương có vai trò rất quan trọng trong việc sử dụng hạt hướng dương. Nên chọn hạt còn tươi, chất lượng được đảm bảo. Nếu hạt đã để quá lâu sẽ gây nguy hại cho sức khỏe của bản thân.

Chắc hẳn với những thông tin này của Michelia bạn đã có lời giải cho câu hỏi ăn hướng dương có béo không?  Biết được tác dụng của hạt hướng dương đối với cơ thể con người. Từ đó xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học.