Ăn khoai tây có béo không? Thực tế, khoai tây là một món ăn rất quen thuộc đối với các gia đình. Bởi chúng có hương vị rất thơm ngon và rất dễ ăn. Đặc biệt là chúng còn chế tạo được rất nhiều món. Để giúp độc giả hiểu rõ hơn về loại thực phẩm này, bài viết sau đây sẽ cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích.

Ăn khoai tây có béo không?

Câu hỏi này không chỉ có riêng bạn mà còn có rất nhiều người khác quan tâm. Bởi vì ngậy, thơm ngon và bổ dưỡng của chúng sẽ rất dễ làm cho chúng ta tăng cân. Vậy thực hư việc ăn khoai tây có béo không sẽ được chúng tôi giải đáp ngay trong nội dung bài viết này.

Ăn khoai tây có béo không?

Ăn khoai tây có béo không?

Cụ thể chúng ta sẽ đi tìm hiểu xem về thành phần cũng như hàm lượng chất dinh dưỡng có trong loại thực phẩm này là gì? Theo các nghiên cứu khoa học thì hàm lượng calo trong khoai tây ít hơn rất nhiều sơ với những loại thực phẩm thông dụng khác. Cụ thể:

  • Với 1 kg khoai tây chúng chỉ có khoản 50% hàm lượng calo cần cho người trưởng thành trong một ngày. Tỷ lệ này thực sự không cao đúng không các bạn?
Giá trị dinh dưỡng từ khoai tây

Giá trị dinh dưỡng từ khoai tây

  • Đặc biệt trong khoai tây còn có chất gây ức chế proteinase. Chúng sẽ giúp cho cơ thể có cảm giác được no lâu và hạn chế được cảm giác thèm ăn.
  • Theo các nghiên cứu khoa học thì trong khoai tây còn chứa lượng chất xơ rất lớn nên cũng giúp cho chúng ta có cảm giác no lâu hơn.
  • Tuy nhiên, nếu chúng ta sử dụng nhiều quá liều lượng thì nguy cơ béo cũng rất cao.

Nói như vậy có nghĩa là khoai tây là thực phẩm đa chức năng đúng không các bạn. Nếu chúng ta sử dụng đúng, đủ thì đây là “bài thuốc” quý giúp những người béo phì giảm cân hiệu quả. Nhưng ngược lại với người gây muốn béo lên chúng ta cũng có thể sử dụng loại thực phẩm này.

Xây dựng thực đơn với khoai tây để giảm cân như thế nào là khoa học?

Khi chúng ta đã chắc chắn với đáp án của câu hỏi ăn khoai tây có béo không thì việc đương nhiên sẽ phải làm là xây dựng thực đơn cho mình. Vậy khoai tây nên ăn như thế nào là tốt?

Ăn khoai tây luộc sẽ giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả.

Trong số các món ăn thì thực phẩm luộc là dễ chế biến nhất đúng không các bạn? Khoai tây luộc cũng không phải ngoại lệ và đương nhiên các bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để chế biến món ăn này. Vậy luộc khoai tây như thế nào là tốt?

Ăn khoai tây luộc sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả

Ăn khoai tây luộc sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả

  • Nguyên liệu cần là: 2 củ khoai tây rồi rửa sạch và 1 ít muối trắng.
  • Cách thực hiện: Cho khoai tây và nước vào nồi. Để khoai được chín đều thì lượng nước cho phải ngập khoai. Sau đó cho thêm 1 ít muối. Sau đó đun đến lúc khoai chín thì tắt bếp, bóc vỏ và thưởng thức.

Để kiểm tra độ chín của khoai các bạn có thể dùng đũa để chọc. Nếu đua xiên qua được thì chứng tỏ khoai đã chín. Để giảm cân hiệu quả thì tốt nhất các bạn nên sử dụng thực đơn này cho buổi sáng. Thêm một ly sữa đậu nành là chúng ta đã có đủ năng lượng cho một ngày mới.

Ăn salad với khoai tây để giảm cân.

Đây cũng là thực đơn được rất nhiều người muốn giảm cân áp dụng. So với món khoai tây luộc thì salad hơi dích dắc hơn một chút. Tuy nhiên chúng cũng không quá khó mà chúng ta không làm được. Điều đặc biệt ở món salad này là chúng còn bổ sung thêm nhiều loại vitamin cho cơ thể. Vậy nguyên liệu và cách làm món ăn này như thế nào?

Ăn salad khoai tây để giảm cân

Ăn salad khoai tây để giảm cân

  • Nguyên liệu chế biến gồm có: khoai tây 1 củ, măng tây 2 cây, xà lách lấy khoảng 3-5 lá, hành tím 1 củ, dầu oliu 1 muỗng.
  • Cách làm salad khoai tây: Băm nhỏ hành tím rồi phi thơm với dầu ô liu. Còn khoai tây, măng tây sẽ được luộc chín và thái lát. Xà lách thì rửa sạch. Sau đó chúng ta sẽ trộn đều các nguyên liệu trên với nhau. Đồng thời rưới dầu ô liu đã phi thơm lên và thưởng thức.

Với cách chế biến như trên thì ăn khoai tây có béo không? Đương nhiên, với cách chế biến này và với hàm lượng như trên là an toàn đối với sức khỏe của bạn. Đồng thời chúng cũng rất tốt cho vấn đề giảm cân.

Giảm cân với sữa chua và khoai tây.

Đây là một món ăn lạ nhưng lại rất hấp dẫn. Chúng tôi có thể chắc chắn rằng các bạn sẽ không phải thất vọng. Vậy cách chế biến món ăn này như thế nào?

Giảm cân với sữa chua và khoai tây

Giảm cân với sữa chua và khoai tây

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: Khoai tây 2 củ, sữa chua 1 hộp và một ít đã xay nhuyễn.
  • Cách làm: Khoai tây trước khi chế biến cần phải luộc chín, bỏ vỏ rồi nghiền nhuyễn ra. Tiếp đến là trộn chúng cùng sữa chua. Sau cùng là thêm một chút đá là món ăn đã được hoàn tất.

Thực tế việc ăn khoai tây có béo không phần lớn phụ thuộc vào cách chế biến của các bạn. Hy vọng, với 3 thực đơn trên được bài viết chia sẻ các bạn sẽ lựa chọn được cho mình một món ăn phù hợp.