Ăn kimbap có béo không? Một chủ đề tuy mới nhưng lại nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bà nội trợ. Thực tế, đây là món ăn có nguồn gốc từ Hàn Quốc nên sự băn khoăn này của độc giả cũng là điều dễ hiểu. Vậy bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết này để có lời hồi đáp các bạn nhé.

Kimbap là gì? Ăn kimbap có béo không?

Thực chất Kimbap là món cơm gói lá được người Hàn Quốc yêu thích. Lá gói của món này làm từ rong biển nên rất bổ dưỡng. Nếu so sánh thì chúng khá giống với món cơm cuộn rong biển của người Nhật Bản nhưng kích thước lại lớn hơn. Bởi vì bên trong Kimbap có nhiều loại thực phẩm khác.

Kimbap là gì?

Kimbap là gì?

Thường món Kimbap khi ăn mới được thái thành miếng. Chúng có hình tròn và khá mỏng nên rất dễ ăn. Món ăn này thực chất cũng không quá khó. Bởi các nguyên liệu làm Kimbap đều khá đơn giản, dễ kiếm và dễ làm và cũng không mất quá nhiều thời gian của bạn.

Nguyên liệu làm kimbap bao gồm: Gạo lứt, gạo dẻo, trứng chiên, xúc xích, cà rốt, củ cải muối… Có thể thấy nguyên liệu làm kimbap khá phong phú đúng không các bạn? Chúng có sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu, đảm bảo đủ dinh dưỡng và cũng không bị ngan. Vậy theo các bạn thì ăn kimbap có béo không?

Ăn Kimbap có béo không?

Ăn Kimbap có béo không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì một miếng Kimbap được làm như trên sẽ chứa khoảng 50 calo. Vậy nếu chúng ta ăn nhiều thì lượng calo trong cơ thể sẽ cao và nguy cơ béo là rất lớn. Tuy nhiên, nếu chúng ta ăn đủ, ăn đúng, ăn khoa học thì thực phẩm này cũng là một cách để giảm cân hiệu quả. Bởi thực tế, trong kimbap cũng có nhiều chất xơ nên sẽ làm giảm sự thèm ăn của bạn.

Mặc dù đây là món ăn của người Hàn nhưng nếu bạn thích và cảm thấy hợp với cách chế biến này thì chúng ta cũng nên áp dụng. Đôi khi sự thay đổi này lại tạo nên sự thú vị cho gia đình. Đặc biệt chúng ta còn có thể làm thực đơn này cho những chuyến đi chơi xa. Chúng sẽ rất tiện mà lại đầy đủ chất dinh dưỡng.

Kimbap có thực sự tốt cho sức khỏe?

Khi đã trả lời được câu hỏi ăn kimbap có béo không thì liệu rằng bạn sẽ không đặt ra một câu hỏi tiếp theo cho món ăn này. Cụ thể như việc ăn Kimbap có thực sự tốt cho sức khỏe? Đương nhiên là còn có rất nhiều câu hỏi khác có liên quan đến việc lựa chọn thực phẩm cho gia đình.

Như đã phân tích ở trên thì 1 cuộn Kimbap sẽ có rất nhiều nguyên liệu từ cơm, trứng, rong biển, xúc xích, thịt, đậu, rau, cà rốt, củ cải… Như vậy có thể thấy rằng 1 cuộn kimbap đã đảm bảo đủ về dưỡng chất. Chúng bao gồm cả chất xơ, chất đạm, chất béo, Vitamin, tinh bột và cả khoáng chất nữa.

Kimbap có tốt cho sức khỏe không?

Kimbap có tốt cho sức khỏe không?

Trong các loại thực phẩm trên thì rong biển là một trong những thực phẩm mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe cho con người. Chúng có cả chất đạm, chất xơ, chất béo lành mạnh và còn có cả Vitamin A, E, C, K, kẽm, canxi, natri, magie.

Đây là những thực phẩm rất tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa, chống lại oxy hóa. Ngoài ra chúng còn ngăn được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Đặc biệt là còn hỗ trợ cho quá trình giảm cân được hiệu quả. Đến đây chúng ta có thể khẳng định là Kimbap rất tốt cho sức khỏe con người.

Chi tiết về cách làm Kimbap ngay tại nhà.

Đến đây chắc hẳn không ai còn băn khoăn với câu hỏi ăn kimbap có béo không rồi đúng không nào? Vậy chúng ta sẽ cùng nhau đi làm món ăn này các bạn nhé. Cụ thể cách làm sẽ được tiến hành như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món Kimbap.

  • Ức gà.
  • Gạo lứt trắng
  • Dưa leo
  • Cà rốt
Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món Kimbap

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món Kimbap

  • Đậu cô ve
  • Trứng gà
  • Mè răng
  • XÌ dầu
  • Ngoài ra còn chuẩn bị một số gia vị cần thiết khác.

Cách làm.

  • Bước 1: Trước khi làm thì dưa leo, cà rốt và đậu cove mua sẽ phải rửa sạch. Sau đó dùng dao cắt dài cà rốt và dưa leo. Còn đậu cô vê sẽ phải luộc qua nước sôi tầm 3-4 phút và cho thêm 1 chút muối. Còn trứng tráng lên và thái thành dải dài.
Cách làm món Kimbap

Cách làm món Kimbap

  • Bước 2: Phần ức gà sẽ thái dài và ướp gia vị khoảng 30 phút. Bao gồm có hạt nêm, hạt tiêu, hành băm. Sau đó sẽ đem chúng đi áp chảo.
  • Bước 3: Gạo lứt trắng sẽ được đem đi nấu chín rồi bắc ra để nguội. Còn mè rang sẽ giã nhuyễn rồi trộn đều với cơm cùng với xì dầu.
  • Bước 4: Dùng 1 miếng rong biển đặt lên khuôn hoặc một miếng tre trước khi cuốn Kimbap. Tiếp đến là trải đều 2/3 cơm trên bề mặt của rong biển. Sau đó cho các nguyên liệu khác lên trên cơm rồi cuộn lại. Cuối cùng là lấy dao sắc cắt thành miếng vừa ăn và thưởng thức.

Như vậy có thể thấy rằng việc làm Kimbap cũng không quá khó đúng không các bạn? Còn việc ăn kimbap có béo không lại là một chủ đề khác. Vì điều này phụ thuộc vào chính bạn. Hy vọng, các bạn sẽ biết cách tiết chế để việc giảm cân của mình được hiệu quả.