Ăn lạc có béo hay không? Một chủ đề không mới nhưng luôn là đề tài được nhiều người quan tâm. Bởi thực tế, Lạc là một trong những thực phẩm mà nhiều người cho rằng chúng khá béo và rất dễ tăng cân. Vậy thực hư vấn đề này là đúng hay sai? Chúng ta sẽ cùng nhau giải đáp câu hỏi trên ở ngay trong nội dung bài viết này các bạn nhé.

Góc nhìn từ giới chuyên gia về việc ăn lạc có béo hay không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì họ nhận định rằng việc ăn lạc béo hay không béo phụ thuộc vào cách ăn cũng như cách xây dựng thực đơn của mỗi người. Bởi vì, theo rất nhiều nghiên cứu khoa học họ đã tìm ra rất nhiều dưỡng chất có trong lạc. Cụ th là cứ 100 gam lạc sẽ có:

Góc nhìn từ giới chuyên gia về việc ăn lạc

Góc nhìn từ giới chuyên gia về việc ăn lạc

  • 5 gam đạm
  • 50g chất béo
  • 3g chất xơ
  • 16g carbohydrate
  • Ngoài ra, chúng còn có chứa rất nhiều protein thực vật.

Hơn nữa, lượng chất béo có trong lạc hầu hết là chất béo không bão hòa và chu chúng lại không chứa cholesterol. Chính vì điều này mà rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng còn khẳng định rằng ăn lạc còn rất tốt cho hệ thống tim mạch. Đồng thời, nếu chúng ta biết cách chế biến ra các sản phẩm từ lạc thì chúng còn rất tốt cho việc giảm cân.

Với thành phần như trên thì theo các bạn ăn lạc có béo hay không? Để minh chứng rõ hơn cho điều này có lẽ chúng ta nên tìm hiểu nội dung tiếp theo của bài viết các bạn nhé.

Ăn lạc có béo hay không?

Ngoài những dưỡng chất mà chúng tôi đã cung cấp ở trên thì lạc còn là một loại thực phẩm có chứa rất nhiều khoáng chất từ: Magie, Sắt, Kẽm, Canxi, Đồng, Mangan, Kali… và rất nhiều các Vitamin như B1, B2, B5, B6. E và PP… Hơn nữa trong lạc còn cs nhiều hoạt chất như tryptophan, lysine, folate. Đây đều là những dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe con người.

Ăn lạc có béo hay không?

Ăn lạc có béo hay không?

Với những thành phần dưỡng chất như trên thì các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra công dụng thực sự của lạc đó là:

  • Lạc giúp cho chúng ta nhanh no: Bởi trong thành phần của lạc có chất xơ và Protein nên chúng khiến chúng ta có cảm giác no lâu. Điều này giúp bạn giả triệu chứng đói bụng. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ hạn chế được việc dung nạp năng lượng vào cơ thể. Chính vì vậy mà việc giảm cân sẽ hiệu quả hơn.
Ăn lạc thường xuyên làm tăng cường quá trình trao đổi chất

Ăn lạc thường xuyên làm tăng cường quá trình trao đổi chất

  • Ăn lạc còn giúp chúng ta tăng cường tốc độ trao đổi chất: Thực chất, việc dung nạp thường xuyên lạc vào cơ thể còn giúp cho chúng ta được tăng cường quá trình trao đổi chất. Nếu quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh sẽ đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa. Vậy theo các bạn thì việc ăn lạc có béo hay không?

Tin chắc rằng, với sự phân tích trên các bạn đã có đáp án của mình rồi đúng không nào? Tuy nhiên để việc giảm cân được hiệu quả thì chúng ta cũng cần phải xây dựng thực đơn phù hợp cho mình. Vậy cách xây dựng thực đơn như thế nào chúng tôi sẽ bật mí với các bạn ở ngay nội dung tiếp theo của bài viết.

Cách ăn lạc đúng cách để giúp bạn giảm cân hiệu quả ngay tại nhà.

Khi đã biết đáp án của câu hỏi ăn lạc có béo hay không thì việc tiếp theo ai cũng mong muốn đó là tìm được một thực đơn khoa học và an toàn. Nội dung tiếp theo của bài viết chúng tôi sẽ bật mí một số thực đơn để các bạn có thể tham khảo. Cụ thể:

Giảm cân bằng thực đơn bơ đậu phộng.

Bơ đậu phộng còn được gọi với một cái tên dân giã đó là bơ lạc và được rất nhiều người yêu thích. Bởi chúng có hương vị khá đặc biệt là thơm ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, chúng ta cần phải cân đối về liều lượng.

Bởi vì nếu ăn quá nhiều thì nguy cơ béo phì rất cao. Ngoài ra, các bạn có thể kết hợp ăn bơ lạc với yến mạch. Bởi công thức này sẽ giúp cho công cuộc giảm cân của bạn được tốt hơn. Thực tế, cách làm bơ lạc cũng rất đơn giản, các bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Thực đơn bơ đậu phộng

Thực đơn bơ đậu phộng

  • Bước 1: Rang lạc và tách bỏ vỏ. Lưu ý chúng ta chỉ lấy phần thịt lạc.
  • Bước 2: Tiếp đến là cho lạc vào máy say rồi say nhuyễn đồng thời đổ lạc ra bát.
  • Bước 3: Cho đường, dầu dừa, muối vào rồi khuấy đều.
  • Bước 4: Cho tiếp hỗn hợp trên vào máy rồi say tiếp 2-3 lần.
  • Bước 5: Cho bơ lạc vào hộp và để trong tủ lạnh ăn dần các bạn nhé.

Cách làm sinh tố đậu phộng và chuối để giảm béo.

Cũng như nhiều loại hoa quả khác, chuối là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Sự kết hợp giữa chuối và lạc tạo nên một cốc sinh tố cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng. Hơn thế nữa chúng lại còn giúp chúng ta đốt cháy được lượng mỡ thừa trong cơ thể. Đây cũng là một trong những cách giảm cân hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Thường thì cách làm một cốc sinh tố đậu phộng và chuối không quá phức tạp. Các bạn chỉ cần làm theo các công thức sau:

Sinh tố đậu phộng và chuối

Sinh tố đậu phộng và chuối

  • Chuẩn bị 2 quả chuối cùng với sữa bò cho vào máy xay nhuyễn.
  • Tiếp đến là đổ hỗn hợp vừa say ra cốc rồi cho thêm lạc đã rang và làm sạch vỏ vào là chúng ta sở hữu ngay một cốc sinh tố ngon chuẩn vị.

Với 2 công thức trên thì theo bạn ăn lạc có béo hay không? Chúng tôi tin chắc rằng, nếu các bạn áp dụng đúng theo công thức trên thì việc giảm cân sẽ vô cùng hiệu quả.

Như vậy, với nội dung bài viết chúng tôi đã chia sẻ thì có lẽ các bạn không còn quá lăn tăn với câu hỏi ăn lạc có béo hay không rồi đúng không nào? Chúc các bạn thành công với công cuộc giảm cân của mình.