Nhiều người cho rằng mùa hè là mùa của hoa quả. Nhận định này gần như đúng tới 80% khi tất những loại hoa quả ngon ngọt đều xuất phát từ đây. Ở chủ đề lần này, loại quả mà chúng tôi muốn đề cập đến chính là nhãn. Bài viết dưới đây sẽ bao gồm tất tần tật những lợi ích của nhãn. Đồng thời giải đáp thắc mắc ăn có béo không cho bạn đọc.

Giải mã câu hỏi ăn nhãn có béo không?

Giải mã câu hỏi ăn nhãn có béo không?

Nhãn có phải là loại quả nên ăn không?

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, nhãn là một trong những loại cực kỳ đáng sử dụng. Sở dĩ nó mang lại nhiều công dụng không tưởng so với việc đem về cảm giác ngon miệng. Một vài lợi ích chính từ nhãn mà chúng ta có thể kể tới bao gồm:

Tăng khả năng tuần hoàn máu

Lợi ích đầu tiên của việc ăn nhãn phải kể tới là hỗ trợ khả năng lưu thông máu. Với khả năng đẩy nhanh quá trình hấp thụ sắt trong máu, nhãn đã đã được ứng dụng vào rất nhiều các bài thuốc đông y. Kết quả thu về tương đối hiệu quả khi giúp phòng ngừa căn bệnh thiếu máu cùng với các bệnh khác liên quan tới hệ tuần hoàn máu.

Kích thích hệ thần kinh

Thật khó tin khi nhãn là loại quả có khả năng kích thích hệ thần kinh tương đối tốt. Một vài những nghiên cứu thực tế đã chỉ ra điều này. Người bị mất ngủ, stress khi sử dụng nhãn có thể giúp tâm lý được cải thiện tốt hơn.

Nhãn có phải loại quả nên sử dụng không?

Nhãn có phải loại quả nên sử dụng không?

Ngăn ngừa căn bệnh ung thư

Một vài thành phần có trong nhãn tăng khả năng chống oxy hóa ở cơ thể con người. Đây chính là nguồn gốc và tác nhân gây lên căn bệnh ung thư.

Hỗ trợ làm đẹp

Nhãn là một trong những thực phẩm làm đẹp cực kỳ hữu dụng dành cho hội chị em phụ nữ. Sở hữu làn da sáng bóng với việc cung cấp một lượng lớn vitamin C cùng khoáng chất có trong nhãn.

Giải đáp thắc mắc ăn nhãn có béo không?

Ăn nhãn có béo không là vấn đề được không ít người quan tâm. Sở dĩ đây là loại quả cực kỳ thông dụng. Không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng mà còn đem về cảm giác ngon miệng đến khó tả.

Theo nhiều nghiên cứu khác nhau, người ta cho rằng ăn nhãn không thực sự ảnh hưởng đến quá trình cải thiện cân nặng. Trung bình một quả nhãn có khối lượng rơi vào khoảng 3g thì sẽ cung cấp 1.8 calo. Do đó nếu ăn từ 10-20 quả mỗi bữa thì lượng calo cấp vào cũng không thực sự đáng kể.

Giải đáp thắc mắc ăn nhãn có béo không?

Giải đáp thắc mắc ăn nhãn có béo không?

Một vài người đưa ra nhận định ăn nhãn béo là do thường ăn kèm với các loại thực phẩm khác. Đó là những thực phẩm có thể cung cấp một lượng lớn calo cho cơ thể. Thậm chí ăn nhãn phần nào đó còn giúp ích cho bạn trong quá trình giảm cân. Sở dĩ trong thành phần của nhãn có chứa các chất béo bão hòa. Đây là những chất có khả năng hấp thụ và làm giảm nồng độ cholesterol trong máu. Hạn chế tối đa lượng cholesterol là căn bản của quá trình giảm cân thông thường.

Ăn nhãn đúng cách như thế nào?

Nhãn là loại quả cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng trong những ngày hè nóng bức. Nếu sử dụng với một liều lượng hợp lý thì ăn nhãn vô cùng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt không gây ra các hiện tượng béo phì. Theo các chuyên gia, trong mỗi bữa ăn, chúng ta chỉ nên tiêu thụ ít hơn 30 quả nhãn tươi. Còn đối với nhãn khô bạn chỉ nên ăn dưới 15 quả.

Các món ăn hấp dẫn với nhãn

Các món ăn hấp dẫn với nhãn

Bên cạnh đó chúng ta cũng có thể sử dụng nhãn để làm các đồ ăn thức uống khác. Tiêu biểu có thể kể tới:

Chè long nhãn

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: nhãn tươi tách hạt, hạt sen, táo đỏ, đường và nước. Các bước chế biến chè long nhãn lần lượt như sau:

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị khoảng từ 10-15 quả nhãn tách hạt, 12 gram hạt sen, 7 quả táo đỏ khô cùng một ít đường vàng.
  • Bước 2: Nấu hạt sen trước bằng cách cho vào nồi đun với nước lọc. Đợi đến khi hạt sen bở thì bắt đầu bỏ thêm táo đỏ và long nhãn vào.
  • Bước 3: Đun chè trong khoảng 3-5 phút sao cho táo đỏ mềm vừa phải và long nhãn không bị vỡ.

Chỉ với 3 bước cực kỳ đơn giản bạn đã có thể sở hữu một loại thức uống với nhãn hấp dẫn vào mùa hè rồi đó.

Trà nhãn

Trà nhãn thực sự phù hợp với những người yêu thích nhãn đồng thời phục vụ cho quá trình giảm cân. Nguyên liệu chuẩn bị bao gồm: 20 quả nhãn tươi, 200ml nước, 2 túi trà nhúng lipton, 1 quả quất, đường phèn và một chút muối.

Các bước để làm trà nhãn bao gồm:

  • Bước 1: Lọc toàn bộ hạt nhãn lấy phần cùi để riêng ra bát.
  • Bước 2: Đun nước sôi cho thêm đường phèn. Nếm cho vừa đủ với khẩu vị. Lưu ý để phục vụ cho quá trình giảm cân, bạn sử dụng càng ít đường càng tốt.
  • Bước 3: Khuấy đều đường đến khi tan hết bỏ nhãn vào nồi. Đun đến khi mà màu nước chuyển sang hơi ngà ngà nâu. Thông thường phần nước đường có thể cô lại chuyển sang dạng hơi đặc một chút.
  • Bước 4: Pha trà túi lọc đã chuẩn bị bên trên. Đổ phần nước đường với nhãn ở bên trên vào cốc trà vừa pha. Sử dụng thêm với đá và cùi nhãn là đã có một cốc trà nhãn hoàn hảo.

Bạn đọc có thể chia sẻ thêm nhiều món ăn khác nữa với nhãn ở phần bình luận dưới để mọi người tham khảo. Chi tiết về thắc mắc ăn nhãn có béo không đã được chúng tôi giải đáp từ A-Z. Chúc các bạn có được quá trình tiêu thụ nhãn hợp lý và hiệu quả nhất.