Bánh yến mạch được biết đến là một thực phẩm rất tốt đối với sức khỏe của người sử dụng. Tuy nhiên nhiều người e ngại và thắc mắc ăn bánh yến mạch có béo không vì thành phần của bánh yến mạch được cấu tạo bởi rất nhiều nguyên liệu. Hôm nay michelia.vn sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời cho vấn đề này.

Ăn bánh yến mạch có béo không

Ăn bánh yến mạch có béo không

Ăn bánh yến mạch có béo không? Bánh yến mạch có giúp giảm cân không?

Gần đây chủ đề được hội chị em bàn tán nhiều nhất là ăn bánh yến mạch có béo không? Bánh yến mạch giúp giảm cân không? Chúng ta cùng đi tìm hiểu về loại bánh này để giải đáp thắc mắc tăng cân hay giảm cân của loại bánh thần kỳ này.

Ăn bánh yến mạch có béo không?

Trong thành phần của bánh yến mạch cung cấp nhiều chất xơ, vitamin, chất béo, protein và các khoáng chất cần thiết như sắt, kẽm, canxi, photpho… Chính vì sự đa dạng bởi nguyên liệu tạo thành và các nguyên liệu này lại rất hữu ích với cơ thể nên bánh yến mạch được coi là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao.

Trung bình trong 100 gram yến mạch thì sẽ chứa 66 gram carb, 17 gram protein, 6 gram chất béo, 11 gram chất xơ, nhưng chỉ có 303 calo. Từ đó có thể khẳng định bánh yến mạch có lượng calo và chất béo khá thấp. Chính vì thế bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng mà không phải suy nghĩ xem ăn bánh yến mạch có béo không.

Bánh yến mạch có giúp giảm cân không?

Bánh yến mạch có lượng carbohydrate cao sẽ giúp hệ tiêu hóa trong cơ thể con người hấp thụ chậm hơn, mang đến cảm giác no lâu và không có cảm giác thèm ăn. Điều này vô cùng tốt với những người đang giảm cân.

Bánh yến mạch có khả năng giảm cân

Bánh yến mạch có khả năng giảm cân

Ngoài ra chất xơ trong thành phần của bánh yến mạch còn có tác dụng đào thải chất béo và các độc tố trong cơ thể.

Như vậy có thể khẳng định với những bạn lo ngại bánh yến mạch béo không rằng ăn bánh yến mạch không những không béo, mà nếu biết cách sử dụng chúng hợp lý còn giúp  người sử dụng giảm cân.

Nhưng để giảm cân bằng bánh yến mạch bạn phải chú ý lượng bánh yến mạch bạn ăn mỗi ngày nhé. Nếu ăn ít quá thì sẽ chậm tiến độ giảm cân của bạn, còn ăn nhiều quá đôi khi lại làm tăng cân vì trong bánh yến mạch cũng có chứa thành phần của sữa và chất béo.

Lợi ích khi sử dụng bánh yến mạch

Bánh yến mạch có hàm lượng dinh dưỡng cao nên nó thể sử dụng cho mọi độ tuổi từ trẻ em cho tới người cao tuổi, các lợi ích khi sử dụng bánh yến mạch.

  • Hạn chế lượng tinh bột hấp thụ vào cơ thể: Các khoáng chất và vitamin có trong bánh yến mạch có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, gây ra cảm giác chán ăn.
  • Giảm đường huyết: Các chất xơ có trong thành phần của bánh yến mạch khi vào cơ thể con người sẽ giúp trung hòa lượng đường trong cơ thể. Từ đó giúp người sử dụng giảm đường huyết rất tốt cho cơ thể đặc biệt tốt với người bị bệnh tiểu đường.
  • Cải thiện đường tiêu hóa: Sử dụng lượng bánh yến mạch hợp lý hàng ngày còn giúp cơ thể không bị mắc các bệnh về đường tiêu hóa đặc biệt là táo bón, tăng nhu động ruột.
  • Hơn nữa bánh yến mạch còn giúp thúc đẩy tuần hoàn máu. Thành phần sắt có chứa trong bánh yến mạch giúp tăng lượng hồng cầu trong máu, đây cũng là ưu điểm của bánh yến mạch mà được người dùng yêu thích nhất.
Lợi ích khi ăn bánh yến mạch

Lợi ích khi ăn bánh yến mạch

Các lưu ý khi giảm cân bằng bánh yến mạch

Để giảm lượng tinh bột hàng ngày hấp thụ vào cơ thể bạn có thể sử dụng bánh yến mạch trong các bữa ăn. Tuy nhiên với những bạn lo lắng ăn bánh yến mạch có béo không và nghi ngờ vào khả năng của nó nên thường sử dụng chúng với số lượng nhiều và tần suất cao.

Điều đó không những không tốt mà ngược lại còn có tác hại đến với cơ thể. Dưới đây là những lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng dành cho những bạn sử dụng bánh yến mạch để giảm cân:

  • Không nên ăn quá nhiều bánh yến mạch trong một lần. Mỗi bữa ăn bạn chỉ nên ăn khoảng 200 gram bánh yến mạch là phù hợp. Vì ăn nhiều quá sẽ dẫn đến tình trạng ngán, nhiều lần như thế bạn sẽ có cảm giác sợ ăn bánh yến mạch.
  • Nếu sử dụng bánh yến mạch thay cho ăn cơm thì bạn nên kết hợp ăn thêm rau, củ, quả để tăng được vitamin và khoáng chất vào cơ thể.
  • Nên ăn bánh yến mạch khi đói hoặc sau khi vận động như hoạt động thể dục thể thao để nạp năng lượng cần thiết cho cơ thể, cân bằng lại cơ thể giúp cơ thể có tinh thần khỏe khoắn.
  • Thay đổi các thực đơn từ yến mạch hàng ngày để mỗi bữa ăn của bạn đều cảm thấy thú vị và phong phú. Bạn có thể đổi bữa bằng cháo yến mạch, ngũ cốc yến mạch… đều có tác dụng giảm cân tốt giống như bánh yến mạch.
Nên ăn bánh yến mạch khi đói

Nên ăn bánh yến mạch khi đói

Qua những chia sẻ vô cùng tuyệt vời của  michelia.vn về bánh yến mạch bạn cũng có thể phần nào biết về các lợi ích của nó. Ngoài ra  bài viết trên cũng giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi ăn bánh yến mạch có béo không? Bánh yến mạch có giúp giảm cân không?