Dưa hấu là một loại trái cây vô cùng phổ biến và quen thuộc ở nước ta nói riêng và trên thế giới nói chung. Đây là một loại quả rất được yêu thích bởi vị ngọt, thơm, mọng nước cũng như vô cùng dễ ăn. Cũng chính bởi hương vị ngọt nên rất nhiều người lo lắng rằng ăn dưa hấu có béo không? Ăn dưa hấu lưu ý điều gì? Ăn như nào sẽ có hiệu quả tốt nhất đối với sức khỏe của mình cũng như hỗ trợ quá trình giảm cân tốt nhất. Tôi sẽ giúp bạn có đáp án chính xác.

Các chất dinh dưỡng có trong dưa hấu

Các chất dinh dưỡng có trong dưa hấu

Các chất dinh dưỡng có trong dưa hấu

Có lẽ quả dưa hấu đã không còn là loại quả xa lạ với chúng ta. Từ người già cho đến người trẻ, từ người lớn cho đến trẻ em, ai ai cũng bị chinh phục bởi hương vị thơm ngọt mà quả dưa hấu mang lại. Chính vì có vị ngọt nên nhiều người lo lắng ăn dưa hấu có béo không? Để trả lời câu hỏi này, trước hết cùng tìm hiểu các thành phần dinh dưỡng của dưa hấu.

Dưa hấu có vỏ trơn nhẵn khi chín có màu xanh sẫm bên ngoài mổ ra thì có ruột đỏ bên trong nhiều nước. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều giống dưa hấu khác to quá trình lai tạo. Nhưng nhưng chúng đều mang một hương vị ngọt thanh dùng để giải khát, bù nước cũng như hồi lại cơ thể sau khi mất nước. Một quả dưa có tác dụng lớn đến vậy, thì có những thành phần dinh dưỡng nào?

Có bao nhiêu calo trong dưa hấu

Có bao nhiêu calo trong dưa hấu

Một quả dưa hấu sẽ có chứa các thành phần dinh dưỡng như: Calo, nước , protein, đường, chất xơ, chất béo, Carbs. Đương nhiên nước ốc chiến tỉ lệ lớn nhất trong dưa lên đến 91%, sau đó là đến Carb.

Ăn dưa hấu chứa rất ít calo nhưng lại cung cấp rất nhiều loại vitamin thiết yếu cho cơ thể cũng như làn da của bạn như: Vitamin C, Vitamin A, Vitamin B1, Vitamin B5, Vitamin B6, Kali Magie. Cùng các chất làm ức chế và chậm hóa quá trình oxy hóa của làn da như: Cucurbitacin E, Carotenoid, Lycopene,….Vậy ăn dưa hấu có béo không?

Ăn dưa hấu có béo không?

Dưa hấu tạo ra một loại quả có nhiều nước và dầu vitamin được rất nhiều người yêu thích trong những ngày hè nóng nực. Thế nhưng nhiều người không biết sợ rằng quả này sẽ khiến cân nặng của cơ thể tăng lên. Vậy có phải là ăn dưa hấu có béo không?

Theo nghiên cứu trong 100 gram dưa hấu chỉ có khoảng 30 calo. Dù có vị ngọt đậm, nhưng  lượng calo trong dưa khá là thấp. Chính vì đó, mà những ai đang muốn giảm cân, cũng như thiết lập menu cho chế độ giảm cân của mình.

Loại quả này chính là một trong những loại hoa quả được ưu tiên hàng đầu. Bởi vì sử dụng dưa hấu không chỉ giúp cho việc giảm béo, mà lại có tốt cho sức khỏe cũng như cung cấp lại rất nhiều vitamin.

Ăn dưa hấu có béo không?

Ăn dưa hấu có béo không?

Nhiều người trong quá trình giảm cân, giảm mỡ, nên rất quan tâm đến chế độ ăn uống, thực phẩm ăn uống hàng ngày. Vì sợ không giảm được cân mà còn khiến trọng lượng cơ thể ngày càng tăng lên, nhất là đối với hoa quả.

Ăn dưa hấu có béo không ? Là điều không ít người băn khoăn khi loại khoảng này có vị ngọt đặc trưng. Như góc nhìn từ một chuyên gia dinh dưỡng cho biết, dưa hấu hoàn toàn không có nhiều calo khiến cơ thể bạn tích mỡ thừa năng lượng như các thực phẩm khác ( Dầu mỡ, tinh bột, đạm, chất béo,…)

Bởi vì trong dưa hấu có lượng calo rất thấp chỉ khoảng 30 calo cho 100g. Nên cơ thể bạn có thể sử dụng như gần hết lượng calo vào trong hoạt động ảnh sống, thay vì tích lũy năng lượng dưới dạng mỡ thừa.

Không những vậy, dưa hấu có rất tốt cho những người ăn kiêng bởi tác dụng hỗ trợ giảm cân vô cùng thần thánh, khi nước trong dưa hấu chiếm đến 92%. Tuy nhiên ăn dưa hấu cần có một số những lưu ý đi kèm.

Những lưu ý trong việc ăn dưa hấu để không béo

Sau khi tìm hiểu xong việc ăn dưa hấu có béo không? Thì chắc hẳn các bạn cũng có cho mình được các cách ăn sao cho hợp lý. Tuy nhiên việc ăn dưa hấu cũng cần chú ý đến một số những lưu ý nhỏ:

  • Không nên ăn trước hay sau bữa ăn: Người Việt chúng ta thường hay ăn hoa quả sau bữa ăn để tráng miệng, thế nhưng điều này đều ảnh hưởng đến quá trình hoạt động và hệ tiêu hóa của dạ dày. Vì lượng nước trong dưa hấu cao làm loãng dịch tiêu hóa của dạ dày, khiến cho quá trình hấp thụ thức ăn lâu hơn.
Những lưu ý trong việc ăn dưa hấu để không béo

Những lưu ý trong việc ăn dưa hấu để không béo

  • Không nên ăn dưa hấu quá nhiều: Bởi vì trong dưa hấu có nhiều nước, nếu ăn nhiều dưa hấu có thể làm tổn hại đến tỳ vị và gây ra những vấn đề liên quan đến tiêu hóa.
  • Không nên ăn dưa hấu lạnh: Nghe có vẻ vô lý, nhưng đây là sự thật. Nó cũng sẽ có ảnh hưởng đến dạ dày và tỳ vị, nhất những ai bị đau dạ dày.

Trên đây là một trong những chia sẻ của chúng tôi về việc ăn dưa hấu có béo không? Hy vọng bài viết này đã hóa giải được các thắc mắc đó của bạn. Chúc các bạn luôn có khỏe mạnh và có làn da đẹp.