Giò chả là một món ăn phổ biến luôn được sử dụng trong bữa ăn hằng ngày hoặc vào dịp lễ Tết, cúng bái. Bởi đây là món ăn tiện lợi không cần phải mất công sức để chế biến, xào nấu. Nhưng cũng có khá nhiều người lo lắng không biết ăn giò có béo không. Để có được câu trả lời thì hãy cùng với michelia.vn đi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Giò là món ăn ngon và vô cùng tiện lợi được sử dụng rất nhiều trong mâm cơm hàng ngày

Giò là món ăn ngon và vô cùng tiện lợi được sử dụng rất nhiều trong mâm cơm hàng ngày

Giò chả chứa khoảng bao nhiêu calo?

Trước khi đi tìm hiểu ăn giò có béo không thì bạn cần phải biết được giò chứa khoảng bao nhiêu calo. Như các bạn cũng đã biết thì giò được chế biến theo truyền thống sẽ từ rất nhiều các thành phần khác nhau kể đến như: thịt, mỡ, các loại gia vị rồi được bọc trong lá chuối để tăng hương vị thơm ngon.

Trong thời đại ngày nay khi con người đã quá bận rộn với công việc thì chúng ta thường sẽ ưu tiên những món ăn sẵn như giò lợn. Bởi bạn sẽ chẳng cần phải xào nấu lích kích mà chỉ cần thưởng thức ngay mà thôi.

Giò lụa có khoảng bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Giò lụa có khoảng bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Nhưng cũng chính vì sự tiện lợi này mà nhiều người lo lắng một món ăn như giò mà được chế biến từ thịt và mỡ thì sẽ chứa khoảng bao nhiêu calo? Theo chuyên gia đã có trình độ chuyên môn cao cho biết thì mỗi một loại giò sẽ có hàm lượng calo khác nhau chứ không cố định.

Vì còn phụ thuộc vào công thức chế biến cũng như các nguyên liệu ở trong giò nữa. Để cho bạn dễ hình dung thì 100g giò lợn sẽ có khoảng hơn 176 calo, nhưng 100g giò bò thì sẽ có lượng calo lớn hơn khoảng 250 calo.

Ăn giò có béo không?

Với chia sẻ giò chứa bao nhiêu calo ở trên thì chắc hẳn bạn cũng đã có được đáp án ăn giò có béo không rồi đúng chứ. Theo chuyên gia dinh dưỡng cho biết thì hàm lượng calo mà ở trong giò chỉ ở mức tương đối không quá lớn so với mức calo mà cơ thể cần thiết hàng ngày. Vì thế nếu như bạn biết điều chỉnh lượng ăn hoặc ăn một chút thôi thì cũng không ảnh hưởng gì đến cân nặng hay vóc dáng cả.

Ăn giò có béo không còn tùy vào lượng ăn của từng người

Ăn giò có béo không còn tùy vào lượng ăn của từng người

Nhưng với nguyên liệu được làm chủ yếu từ mỡ, thịt nên lượng chất béo có trong giò khá lớn. Do đó việc ăn một lượng giò lớn hơn bình thường sẽ làm mất cân bằng dinh dưỡng ở trong cơ thể.

Chưa dừng lại ở đó mà protein là những liên kết peptit vô cùng khó tách. Khi mà hàm lượng protein có trong cơ thể mà tăng ngoài mức kiểm soát sẽ khiến cho hệ tiêu hóa của bạn bị ảnh hưởng gây nên tình trạng khó tiêu, táo bón,..

Nhìn chung thì bạn nên tính toán khẩu phần ăn sao cho thật hợp lý. Ngoài ra nên bổ sung các loại rau xanh tốt cho sức khỏe đồng thời tập thể dục đều đặn. Như vậy sẽ giúp cho cân nặng không bị thay đổi và khiến cho cơ thể được khỏe mạnh, dẻo dai.

Làm thế nào để ăn giò mà không bị tăng cân?

Việc ăn giò có béo không còn phụ thuộc vào lượng ăn của mỗi người nữa. Đương nhiên nếu như bạn ăn sai cách, ăn quá nhiều thì dẫn đến việc bị lên cân cũng là điều dễ hiểu mà thôi. Nhưng cũng đừng quá lo lắng, mọi chuyện thì cũng đều sẽ có cách giải quyết ổn thỏa mà thôi.

Việc ăn quá nhiều hoặc sai cách cũng là nguyên nhân khiến cân nặng bị tăng

Việc ăn quá nhiều hoặc sai cách cũng là nguyên nhân khiến cân nặng bị tăng

Không để các bạn phải chờ đợi lâu nữa, dưới đây chúng tôi sẽ bật mí đến bạn một số cách giúp cho việc ăn giò không bị lên ký đồng thời duy trì vóc dáng nhỏ nhắn, thon gọn của cơ thể. Kể đến như là:

Một số cách ăn giò không bị béo nhất định bạn không nên bỏ qua

Một số cách ăn giò không bị béo nhất định bạn không nên bỏ qua

  • Không nên ăn giò liên tục trong nhiều ngày và không ăn một lượng quá lớn. Tốt nhất một ngày chỉ nên ăn khoảng 100 – 300g để có thể dễ dàng kiểm soát năng lượng của cơ thể.
  • Để hạn chế tăng cân thì bạn có thể tự làm giò tại nhà. Như vậy thì bạn có thể gia giảm nguyên liệu tùy ý sao cho phù hợp nhất. Với cách này vừa đảm bảo sức khỏe, không bị béo đồng thời lại còn ngon nữa.
  • Có thể sử dụng nấm hoặc rau củ mà mình yêu thích để chế biến giò chay.
  • Nên ăn kết hợp giò với một số các món ăn khác như: bún, phở, bánh mì, xôi,.. để giúp cho hệ tiêu hóa không bị đầy bụng, khó tiêu và đặc biệt hạn chế tình trạng ngấy do nhiều mỡ.
  • Kết hợp giò cùng các món chua để hệ tiêu hóa hoạt động tốt nhiệm vụ của mình.
  • Ăn giò kèm với một số loại hoa quả ít năng lượng để tránh cảm giác đói.
  • Khi ăn thì nên nhai thật kỹ để cho cơ thể hấp thụ chất được nhanh chóng cũng như giúp giải phóng năng lượng nhanh hơn.
  • Tập luyện thể thao nhẹ nhàng khi đã ăn giò để đốt cháy lượng calo đang dư thừa ở trong cơ thể.

Như vậy bài viết này chúng tôi đã giải đáp thắc mắc ăn giò có béo không cũng như các cách ăn giò mà không lo sợ việc bị lên cân. Hy vọng với những thông tin trên sẽ hữu ích giúp bạn sở hữu vóc dáng thon gọn.