Khi nói đến những loại thực phẩm nên bổ sung để cải thiện vóc dáng, thì hoa quả là cái tên không thể thiếu trong danh sách này. Tuy nhiên, không phải loại hoa quả nào cũng giúp chị em đạt được hiệu quả giảm cân nếu ăn thường xuyên. Vậy ăn hoa quả có béo không? Những loại quả không nên ăn khi đang giảm cân là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu câu trả lời cho vấn đề này nhé.

Ảnh 1: Nhiều chị em đang giảm cân thắc mắc ăn hoa quả có béo không. (Nguồn: Internet)

Ảnh 1: Nhiều chị em đang giảm cân thắc mắc ăn hoa quả có béo không. (Nguồn: Internet)

Ăn hoa quả có béo không?

Theo nghiên cứu, hoa quả là nguồn thực phẩm lành mạnh chứa nhiều nước, Vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể. Hoa quả thường được ăn trực tiếp, không cần chế biến hay tẩm ướp gia vị nên không làm ảnh hưởng đến hàm lượng dinh dưỡng vốn có. Vì vậy, đây được xem là nhóm thực phẩm nên bổ sung hàng ngày để cải thiện vóc dáng, làn da.

Ăn hoa quả có béo không thì câu trả lời là không nếu như bạn ăn đúng cách. Hàm lượng chất xơ trong hoa quả rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là đối với những người đang cần cải thiện vóc dáng. Bởi vì nạp một lượng chất xơ cần thiết sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn, no lâu nên có thể hạn chế được lượng thực phẩm kém lành mạnh hơn mà chúng ta ăn trong ngày.

Chính vì những nguyên nhân trên mà hoa quả được liệt kê vào danh sách những nhóm thực phẩm nên ăn khi đang giảm cân của nhiều chị em. Tuy nhiên, không phải loại quả nào cũng có công dụng như vậy. Bởi vì mỗi loại trái cây sẽ có thành phần dinh dưỡng khác nhau.

Có những loại quả giàu chất xơ, nhưng không ít loại quả lại chứa hàm lượng đường tương đối cao. Nếu như không biết cách lựa chọn mà thường xuyên ăn các loại quả đó thì vẫn có thể tăng cân như thường.

Ảnh 2: Ăn hoa quả không đúng cách có thể gây tăng cân. (Nguồn: Internet)

Ảnh 2: Ăn hoa quả không đúng cách có thể gây tăng cân. (Nguồn: Internet)

Những loại quả chứa nhiều calo không nên ăn nhiều khi đang giảm cân

Nhiều chị em cần cải thiện cân nặng thường tìm đến trái cây như một nguồn thực phẩm lành mạnh, dinh dưỡng. Tuy nhiên, trên thực tế, có nhiều loại hoa quả có chứa lượng calo cao mà bạn không nên ăn quá nhiều. Cụ thể:

Dừa

Năng lượng chứa trong quả dừa được xếp vào hàng cao nhất trong tất cả các loại trái cây. Trung bình khoảng 100gr dừa chứa tới 231 calo. Đây là con số rất đáng để cân nhắc nếu chị em đang muốn liệt kê dừa vào danh sách thực phẩm dùng thay cơm hàng ngày.

Ngoài ra, thành phần quả dừa cũng có hàm lượng chất béo khá cao. Ăn hoa quả có béo không thì câu trả lời là không nếu như bạn ăn ở mức vừa phải. Nếu như ăn thường xuyên thì sẽ không thể đạt được hiệu quả giảm cân mà thậm chí còn khiến bạn tăng cân nhanh hơn.

Quả bơ

Nhiều người giảm cân thường thắc mắc ăn hoa quả có béo không, có thể dùng thay cơm được không. Nhiều chị em thường thích ăn bơ hàng ngày để giảm cân, hoặc chế biến thành món salad bơ thay cho các món ăn khác. Trên thực tế, bơ là một loại quả chứa nhiều calo và hàm lượng chất béo tương đối cao.

Quả bơ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. 100gr bơ có thể chứa tới 160 calo. Ngoài ra, hàm lượng dầu trong bơ cũng ở mức khá cao, khoảng 29%. Hàm lượng chất béo khoảng 15%, thậm chí còn cao hơn lượng chất béo một số loại thịt thường dùng. Vì vậy, nếu bạn đang cần giảm cân thì có thể đưa một lượng bơ vừa phải vào chế độ ăn uống của mình. Tuy nhiên không nên dùng bơ để thay thế cho thực phẩm chính nhé.

Sầu riêng

Sầu riêng là loại quả đặc biệt được rất nhiều người yêu thích. Đối với những chị em đang giảm cân mà muốn ăn sầu riêng thường xuyên thì nên tham khảo các thông tin dưới đây nhé.

Loại quả này có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu. Tuy nhiên lượng calo trong sầu riêng lại rất cao, 100gram quả chứa tới 147 calo. Vì vậy, nếu hỏi ăn hoa quả có béo không, thì chỉ sử dụng một lượng vừa phải hàng ngày sẽ không gây béo. Còn nếu như bạn thay cơm bằng sầu riêng thường xuyên thì chắc chắn sẽ béo hơn.

Bên cạnh đó, đối với những chị em đang giảm cân mà thay hẳn cơm bằng một loại trái cây thì sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe, vóc dáng và làn da bởi vì thiếu dinh dưỡng cần thiết.

Những loại trái cây nên ăn để giảm cân

Ăn hoa quả có béo không thì câu trả lời là không nếu như bạn nạp những loại quả có hàm lượng đường thấp, ít calo dưới đây.

Cà chua bi

Cà chua bi là loại quả chứa cực kỳ ít calo. Trung bình 100gr chỉ chứa khoảng 22 calo. Vì vậy cà chua bi được khuyên dùng rất nhiều trong các chế độ dinh dưỡng dành cho người cần giảm cân.  Thành phần cà chua bi rất giàu lycopene, có tác dụng cải thiện sức khỏe hệ tim mạch, đặc biệt là cà chua bi đã chín đỏ.

Dâu tây

Dâu tây là loại quả thứ hai được khuyên dùng khi đang giảm cân. Trong 100gr dâu tây chỉ chứa 32 calo. Hơn nữa, hàm lượng vitamin C trong quả dâu tây cao gấp 10 lần táo, có tác dụng tăng cường và cải thiện sức đề kháng hiệu quả. Dâu tây cũng giúp thúc đẩy tiêu hóa, phân hủy chất béo xấu và giảm cholesterol trong máu cho những người thừa cân.

Ăn hoa quả có béo không thì câu trả lời là không béo nếu biết cách chọn những loại quả phù hợp. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể thiết kế cho mình một thực đơn giảm cân lành mạnh và hiệu quả nhất nhé.