Ăn lạp xưởng có béo không? Bao nhiêu calo chứa trong 100g lạp xưởng

Có bao nhiêu calo chứa đựng trong 100g lạp xưởng?

Lạp xưởng thường dùng làm topping trong các món ăn như: xôi, bánh mì, pizza,.. Đây đều những món ăn quen thuộc và được khá nhiều người yêu thích hiện nay. Vì khá thông dụng nên có bao giờ bạn đặt ra câu hỏi rằng ăn lạp xưởng có béo không? Bao nhiêu calo có trong 100g lạp xưởng này. Những thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay phía sau đây!

Lạp xưởng là gì?

Lạp xưởng là gì? Ăn nhiều lạp xưởng có béo không?
Lạp xưởng là gì? Ăn nhiều lạp xưởng có béo không?

Lạp xưởng là một loại món ăn có xuất xứ từ Trung Quốc, rất phổ biến trong các bữa ăn gia đình. Món ăn được chế biến thịt nạc cùng mỡ heo trộn chung với rượu, đường xay nhuyễn. Cuối cùng, đem tất cả hỗn hợp nhồi vào ruột heo để lên men tự nhiên.

Lạp xưởng mà ta sử dụng phổ biến thường có 2 loại :

  • Lạp xưởng khô: lạp xưởng đã được đem đi phơi nắng.
  • Lạp xưởng tươi: lạp xưởng chưa được sấy khô hoặc phơi nắng.

Chúng thường có màu hồng tựa như màu thịt tươi hoặc nâu sẫm. Lạp xưởng mang một vị ngọt đặc trưng rất dễ gây nghiện khi ăn. Có thể bảo quản chúng lâu mà không bị hư hại, đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng.

Bao nhiêu calo chứa trong 100g lạp xưởng

Có bao nhiêu calo chứa đựng trong 100g lạp xưởng?
Có bao nhiêu calo chứa đựng trong 100g lạp xưởng?

Trang thông tin dinh dưỡng thực phẩm cung cấp các số liệu về calo có trong lạp xưởng, cụ thể:

  • Trong 100g lạp xưởng thông thường thì chứa khoảng 304 calo.
  • Trong 100g lạp xưởng chiên thì có tầm 356 calo.
  • Một chiếc lạp xưởng thường có 300g tương đương với 912 calo.

Đây đều là những con số lớn phản ánh việc nếu bạn sử dụng chúng quá nhiều thì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cân nặng của bạn. Nên cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi sử dụng loại thực phẩm này trong bữa ăn chính.

Ăn lạp xưởng có béo không?

Đây là món ăn chứa một lượng năng lượng khổng lồ. Vậy việc ăn lạp xưởng có béo không? Đáp án chắc chắn phải là có. Như vậy có thể hiểu tại sao người ta nên cần nên biết trong một chiếc lạp xưởng có bao nhiêu calo và đặc biệt lưu ý khi ăn để tránh tăng cân.

Chúng ta có thể sử dụng một vài phép tính đơn giản để chứng minh việc ăn lạp xưởng chắc chắn sẽ béo, cụ thể:

  • Năng lượng cần thiết cho 1 bữa ăn chính: Để đảm bảo sức khỏe và năng lượng làm việc bạn cần 2000 calo/ngày. Một ngày thì bạn thường có 3 bữa chính nên mỗi buổi bạn sẽ cần trung bình 667 calo.
  • Năng lượng phải nạp để dùng lạp xưởng thay cho bữa ăn chính: nhận thấy để ăn no thì bạn cần dùng tầm khoảng 2 cây để no lâu, tương dương với 1824 calo. Khi đó, mức năng lượng mà bạn cần và mức mà bạn nạp sẽ chênh lệch đáng kể.
Ăn nhiều lạp xưởng có béo không?
Ăn nhiều lạp xưởng có béo không?

Ta có thể nhận thấy được, khi ăn lạp xưởng thay cho bữa chính năng lượng nạp sẽ vượt mức cho phép rất nhiều. Nên cân đo đong đếm lượng lạp xưởng có thể nạp trong khẩu phần ăn của mình. Nhằm hạn chế được tình trạng tăng cân không kiểm soát và không cho phép chất axit béo no có trong lạp xưởng khiến cơ thể bị béo phì, gây bệnh tiểu đường.

Những món ăn dinh dưỡng nên được dùng để ăn kèm với lạp xưởng

Ăn lạp xưởng có béo không? Việc ăn lạp xưởng cùng với những món ăn có lợi sẽ giúp bạn hạn chế tăng cân. Trong khẩu phần ăn, bạn nên xếp món ăn này vào nhóm chỉ nên được dùng để ăn kèm với các món ăn khác.

Kết hợp lạp xưởng cùng với các loại thức ăn dinh dưỡng như: rau củ, nước, trái cây, sữa,… để giảm độ dầu mỡ được tích tụ. Nếu đã lỡ ăn khá nhiều thì bạn nên dùng thêm nước trà để tăng khả năng tiêu hóa thức ăn và hạn chế được quá trình chuyển hóa thành mỡ thừa trong cơ thể.

Lưu ý: Trong một tuần thì bạn không nên sử dụng quá 300g lạp xưởng, tương ứng với chỉ 1 cây lạp xưởng/tuần. Ăn nhiều lạp xưởng sẽ gây nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cân nặng của bạn.

Cách bảo quản và sử dụng lạp xưởng một cách an toàn

Cách bảo quản và sử dụng lạp xưởng một cách an toàn
Cách bảo quản và sử dụng lạp xưởng một cách an toàn

Nên mua lạp xưởng tại các siêu thị, cơ sở sản xuất, cửa hàng lớn uy tín để được đảm bảo kiểm duyệt an toàn thực phẩm. Bao bì sản phẩm phải có thông tin: thành phần, nơi sản xuất, chất lượng,… và được bảo quản bằng cách hút chân không để ngăn ngừa nấm mốc, vi khuẩn.

Bảo quản lạp xưởng trong môi trường khô ráo, thoáng mát trước khi sử dụng. Tốt nhất là nên đặt chúng ở ngăn mát tủ lạnh và rửa sạch trước khi chế biến. Hơn nữa, để có thể bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện thì nên chế biến bằng cách hấp, nướng,.. thay vì chiên qua dầu mỡ.

Những thông tin chi tiết đã được michelia.vn cung cấp sẽ giúp bạn nắm bắt được vấn đề sử dụng nhiều lạp xưởng có béo không? Từ những lưu ý được kể đến phía trên hy vọng bạn sẽ thiết lập được cho mình một chế độ ăn uống thích hợp để bảo vệ an toàn sức khỏe và vóc dáng. Cảm ơn các bạn vì đã theo dõi bài viết này!


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.