Ngủ muộn có béo không? Những món ăn hỗ trợ cho giấc ngủ mà bạn nên biết

Khi bạn ngủ muộn có béo không luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Với sự bận rộn và quỹ thời gian khó thể kiểm soát nên rất nhiều người lâm vào tình trạng thức khuya hoặc mất ngủ. Câu hỏi ngủ muộn có béo không sẽ là vấn đề được nhiều người đặt ra trong thời điểm hiện tại. Đã có rất nhiều người cho rằng thức khuya sẽ ảnh hưởng đến cân nặng của bản thân. Vậy để tìm hiểu vấn đề này một cách rõ ràng, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Tác hại của việc thức khuya

Ban đêm được biết đến là khoảng thời gian giúp cơ thể nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vì thế trước khi giải đáp câu hỏi ngủ muộn có béo không hãy đến với những tác hại đối với việc thức khuya nhé.

Trí nhớ của người thức khuya sẽ suy giảm theo thời gian
Trí nhớ của người thức khuya sẽ suy giảm theo thời gian

Suy giảm trí nhớ

Theo các thống kê đã được nghiên cứu thì những người có thói quen thức khuya sẽ mắc các nguy cơ về bệnh trí nhớ cao gấp 5 lần. Vì đây là thời điểm mà bộ não cần được nghỉ ngơi sau một ngày dài hoạt động liên tục. Và nếu bạn không dành thời gian để reset lại bộ óc thì sẽ khiến cho cơ thể dần trở nên quá sức.

Và một vấn đề chắc hẳn ai cũng để ý chính là nếu bạn thức quá khuya thì ngày hôm sau sẽ bị đau đầu. Nguy hiểm hơn là khi tình trạng này diễn ra liên tiếp thì người bệnh sẽ bị các vấn đề liên quan đến chứng rối loạn tâm thần. Do đó việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày là cực kỳ quan trọng.

Ảnh hưởng đến sức khoẻ

Đối với câu hỏi ngủ muộn có béo không thì bạn cần nên biết đầu tiên chính là việc thức khuya sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hệ miễn dịch. Khi không nạp đủ giấc ngủ sẽ khiến cho cơ thể bị thiếu năng lượng và mệt mỏi. Từ đó sức đề kháng sẽ dần xấu đi theo thời gian và dễ bị mắc bệnh cảm cúm hơn so với người bình thường.

Sức khỏe sẽ bị lâm vào tình trạng nghiêm trọng khi thức khuya
Sức khỏe sẽ bị lâm vào tình trạng nghiêm trọng khi thức khuya

Đặc biệt hơn, khi cơ thể chìm vào giấc ngủ sẽ tiết ra các chất hoocmon giúp cân bằng được tình trạng rối loạn ở nội tiết tố. Những người không ngủ đủ giấc sẽ làm cho quá trình này diễn ra ít hơn và dẫn đến tình trạng không tốt đối với sức khỏe. Trong đó có thể kể đến như rối loạn kinh nguyệt, u xơ tử cung…

Ngủ muộn có béo không?

Theo một số nhà khoa học đã chứng minh thì khi bạn làm việc ban đêm sẽ khiến cho tình trạng tăng cân diễn ra nhanh hơn so với người ngủ đúng giờ. Vì thế thế đối với câu hỏi ngủ muộn có tăng cân không thì sẽ nghiêng về phần “Có” nhiều hơn. Tuy nhiên chúng sẽ phụ thuộc rất nhiều về việc bạn có tiếp nạp thêm nguồn năng lượng trong lúc thức khuya hay không nữa đấy.

Ví dụ như việc bạn thức và ăn thêm các loại đồ ăn chiên dầu hoặc có nhiều chất béo thì 100 % tỷ lệ tăng cân sẽ rất cao nếu diễn ra trong thời gian dài. Quan trọng hơn, những người ngủ ít sẽ không bị tiêu tốn quá nhiều năng lượng vào ban đêm. Từ đó các chất dinh dưỡng sẽ không thể tiêu hoá hết và càng tích tụ nhiều hơn vào cơ thể.

Cơ thể con người phần lớn hấp thụ đường và chất béo để có thể dung nạp thành chất dinh dưỡng. Nếu như bạn không thể tiêu hóa hết thì chúng sẽ tích tụ trong cơ thể thành lớn mỡ. Từ đó dẫn đến sự tăng cân một cách không kiểm soát . Và đây là lý do chính mà những người thường xuyên lười vận động hoặc thức khuya sẽ phải gặp.

Khi bạn ngủ muộn có béo không luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm
Khi bạn ngủ muộn có béo không luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Top những món ăn giúp dễ ngủ ngon

Sau khi tìm hiểu về vấn đề ngủ muộn có béo không thì để có thể giải quyết điều này thì dưới đây sẽ là một số món ăn giúp bạn dễ bước vào giấc ngủ ngon hơn. Dù cho bạn có thức khuya hay không thì các món này cũng sẽ giúp tăng cao chất lượng ngủ của mình.

Canh vịt cùng bí xanh, phục thần

  • Nguyên liệu: 1 con vịt, bí xanh, mạch môn và phục thần
  • Cách làm: sau khi mua các nguyên liệu về rửa sạch và để ráo nước. Vịt nên chặt ra khúc nhỏ vừa ăn và bỏ ruột. Chuẩn bị nồi nước bỏ vịt, mạch môn và phục thần vào sau khi thấy nước chuẩn bị sôi thì cho tiếp bí xanh vào. Cuối cùng để cho canh sôi bùng là bắt xuống bếp.
Canh vịt và bí sẽ là món phù hợp với người thức khuya nhiều
Canh vịt và bí sẽ là món phù hợp với người thức khuya nhiều

Cháo long nhãn hạt dẻ

  • Nguyên liệu: long nhãn, hạt dẻ và gạo tẻ
  • Cách nấu: hạt dẻ khi mua về nên bóc vỏ và đập thành vụn nát càng tốt. Sau đó bỏ gạo và hạt dẻ vụn vào nồi nấu nhão như cháo. Khi gần chín thì bỏ long nhãn và khuấy cho đều tới khi sôi là được.
Cháo long nhãn hạt dẻ còn giúp bạn vào giấc ngủ nhanh hơn
Cháo long nhãn hạt dẻ còn giúp bạn vào giấc ngủ nhanh hơn

Cháo trứng gà, hạt kê

  • Nguyên liệu: trứng gà, hạt kê
  • Cách làm: rửa sạch hạt dẻ với nước rồi bỏ lên bếp nấu cùng 1 lít nước sạch. Ninh với lửa nhỏ cho đến khi thành cháo. Khi chuẩn bị sôi thì bỏ trứng gà vào đợi tới khi trứng chín thì tắt bếp là ăn được.
Cháo trứng gà hạt kê dễ nấu dễ làm
Cháo trứng gà hạt kê dễ nấu dễ làm

Hy vọng rằng thông qua bài viết dưới đây bạn đã có lời giải đáp chính xác nhất cho câu hỏi ngủ muộn có béo không. Tuy nhiên đối với việc thức khuya sẽ không quá tốt với sức khỏe của cơ thể bạn đâu nhé. Vì thế mong rằng những món ăn được đề cập phía trên sẽ giúp bạn có một giấc ngủ chất lượng hơn cho mình nhé!


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.