Liệu ăn phô mai có béo không? Là điều khiến rất nhiều người lo lắng và băn khoăn. Bởi vì đây là thực phẩm có chứa rất nhiều chất béo. Đối lập lại với quan điểm trên thì nhiều người lại cho rằng ăn phô mai không hề gây béo. Vậy để có thể biết được quan điểm nào là đúng, thì hãy cùng tôi tìm hiểu tại bài viết dưới đây. Để có thể giải đáp được thắc mắc về việc ăn phô mai gây béo không. Nhờ đó cũng biết thêm được các tác dụng từ việc ăn phô mai mang lại cho sức khỏe.

Các thành phần có trong phô mai

Vì được làm từ sữa nên phô mai cũng có rất nhiều các dưỡng chất tương tự như sữa. nhất là các thành phần đạm, canxi, khoáng chất vô cùng dồi dào. Chính vì vậy việc lo lắng ăn phô mai có béo không cũng là điều vô cùng dễ hiểu.

Theo như nghiên cứu cứ khoảng 15g sẽ cung cấp cho cơ thể đến 40 calo, 3g chất béo cùng với một số lượng lớn canxi và khoáng chất cần thiết tương đương 60ml sữa. Nhưng lượng chất béo lại chỉ bằng ½ thìa dầu (không đáng kể).

Các thành phần có trong phô mai

Các thành phần có trong phô mai

những miếng phô mai có hương vị béo, thơm, mịn ngon vô cùng đặc biệt nên đã trở thành món ngon không thể nào thiếu trong thực đơn của các gia đình. Tuy nhiên có một số nhận định lệch, sai lầm khi lo lắng ăn phô mai có béo phì không? Nhất là độ tuổi của các bé đang phát triển và cả những người trưởng thành.

Do được chế biến từ sữa đã lên men lactic, nên trong phô mai chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng nhất là giá trị sinh học cao, cung cấp nhiều khoáng chất canxi quý giá. Với một miếng phô mai hình tam giác cung cấp 39k calo thì sẽ không có gì là quá đáng.

trẻ em cần rất nhiều chất béo để cung cấp năng lượng cho việc tăng trưởng và cấu trúc não bộ hoàn thiện. Khác với những người đã trưởng thành, nhu cầu chất béo ở trẻ em lên đến 30 – 60% năng lượng từ chất béo trong tổng năng lượng hàng ngày. Có một quy luật rằng, trẻ càng nhỏ, thì lượng chất béo cần thiết lại càng lớn.

Còn đối với những người trưởng thành chỉ vào khoảng 15 – 20% ít hơn trẻ em gấp hơn 2 lần. Nên việc ăn phô mai có béo không?  Thì hãy cùng tôi tìm hiểu ở phần phân tích tiếp theo dưới đây.

Ăn phô mai có béo không?

Như đã tìm hiểu ở phần trên, thì có lẽ các bạn cũng nắm được các chất dinh dưỡng có trong một miếng phô mai. Chính vì có chất béo, cũng như hương vị thơm ngậy, đã khiến nhiều người lo lắng và đặt ra câu hỏi: Liệu ăn phô mai có béo không?

Vâng, tôi muốn khẳng định rằng nếu bạn ăn một cái gì đó quá nhiều thì chắc chắn cũng sẽ thừa chất và gây tăng cân. Nếu như bạn ăn phô mai đúng lượng và đều đặn, thì chắc chắn bạn sẽ không thể béo lên do ăn phô mai.

Việc ăn phô mai có béo không còn phụ thuộc rất nhiều vào lượng calo bạn nạp, từ việc ăn phô mai mỗi ngày. Theo như các nghiên cứu, trong 30g phô ai sẽ được cung cấp 110 calo cùng với đó là các khoáng chất và vitamin.

Ăn phô mai có béo không?

Ăn phô mai có béo không?

Trong mỗi miếng phô mai bạn ăn hằng ngày là 15g, sẽ chứa khoảng 67 calo đây là con số khá nhỏ và không đáng kể. So với lượng dưỡng chất nạp vào cơ thể, thì việc ăn phô mai như vậy không thể gây béo phì được.

Dù có chứa rất nhiều chất béo, nhưng bạn ăn phô mai đúng cách, đủ lượng theo quy định. Thì chắc chắn bạn sẽ không bị mập, mà vẫn duy trì được vóc dáng và còn có thể cải thiện được rất nhiều về mặt sức khỏe.

Tuy nhiên chỉ cần bạn ăn phô mai không đúng cách như làm các món: Khoai lắc, bắp rang, hotdog,…. thì cơ thể sẽ nhận thêm một lượng dầu mỡ khác. Từ đó dẫn đến việc thừa chất dinh dưỡng và gây tích mỡ ở cơ thể. Chính vì vậy, bạn cần có một chế độ ăn hợp lý, thì sẽ chẳng bao giờ phải thắc mắc ăn phô mai có béo không?

Lợi ích từ việc ăn phô mai

Lợi ích từ việc ăn phô mai

Lợi ích từ việc ăn phô mai

Theo như các chuyên gia, thì phô mai chính là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của cả trẻ em lẫn người lớn. Bởi nó có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng. Nếu ăn đúng cách chắc chắn bạn sẽ không phải lo vấn đề ăn phô mai có béo không? Bởi phô mai mang đến một số lợi ích như:

Cung cấp Protein

Cung cấp Protein

Cung cấp Protein

Khi bạn ăn nhiều phô mai, thì chắc chắn cơ thể bạn sẽ được nạp một lượng protein. Ăn phô mai vừa mang đến cho chúng ta đủ protein, vừa không cần nạp các thực phẩm chứa nhiều chất béo vào cơ thể. Lượng protein trong thực phẩm này còn giúp tăng cơ, cải thiện hệ tiêu hóa.

Bổ sung thêm canxi và chất khoáng

Phô mai có chứa một lượng canxi nhất định cao gấp 6 lần sữa và cùng với đó là rất nhiều vitamin D, photpho, Acid folic,…Từ đó giúp cho quá trình phát triển hệ xương được duy trì và não được ổn định hơn.

Bổ sung thêm canxi và chất khoáng

Bổ sung thêm canxi và chất khoáng

Chính vì vậy, bạn có thể yên tâm ăn phô mai mà không cần lo đến việc ăn phô mai có béo không? Hy vọng các bạn đã kịp ghi nhớ những thông tin trên đây mà chúng tôi mang đến cho bạn.