Ăn quả vải có béo không? Cách giảm cân với vải

Ăn vải đúng cách

Vải được nhiều gia đình ưa chuộng vì chúng có vị ngọt thanh, thơm mát mà lại dễ chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn. Vậy ăn quả vải có béo không? Loại trái cây này hỗ trợ giảm cân hay tăng cân? Đây là vấn đề không ít người thắc mắc. Cùng chúng tôi tìm câu trả lời chi tiết trong bài viết dưới đây.

Vải có vị ngọt thanh, thơm mát nên không thể thiếu trong thực đơn của gia đình
Vải có vị ngọt thanh, thơm mát nên không thể thiếu trong thực đơn của gia đình

Góc giải đáp: Ăn quả vải có béo không

Để có câu trả lời cho thắc mắc ăn quả vải có béo không, bạn cần tìm hiểu loại trái cây này chứa bao nhiêu calo.

Hàm lượng calo chứa trong quả vải

Trong 100g vải cung cấp khoảng 66g calo, 0.8g chất đạm, 0.4g chất béo, 1.3g chất xơ, không chứa chất béo bão hòa và cholesterol. Có thể thấy, hàm lượng calo chứa trong vải thiều không cao.

Vải sấy khô cũng chứa rất ít calo, mà còn chứa polyphenol với tác dụng hỗ trợ giảm mỡ thừa ở bụng và mông. Trong khi đó, một ly trà vải cung cấp cho cơ thể 125 calo. Do đó, để giữ dáng và giảm cân, bạn nên ăn vải sấy khô hoặc vải tươi thay vì uống trà vải.

Ăn quả vải có béo không?

Theo các chia sẻ ở trên thì hàm lượng calo chứa trong quả vải rất thấp. Tuy nhiên, loại trái cây này chứa hàm lượng đường cao. Do đó, người muốn giảm cân hoặc đang bị thừa cân, béo phì không nên ăn quá nhiều.

Cứ mỗi 100g vải ăn vào là bạn đã cung cấp cho cơ thể 70% lượng đường. Có thể nói, ăn vải thường xuyên đối với người có cân nặng bình thường hay người gầy thì không sao. Nhất là những đối tượng hay vận động nhiều thì lượng đường sẽ bị đốt cháy chuyển hóa thành các chất khác nên không lo tăng cân.

Tuy nhiên, đối với người đang giảm cân, người lười vận động thì chỉ nên ăn lượng vải vừa đủ. Mỗi tuần không nên ăn quá nhiều lần để cơ thể không tiếp tục tăng thêm cân.

Ăn quả vải có béo không?
Ăn quả vải có béo không?

Gợi ý cách ăn vải đúng cách để không lo tăng cân, béo phì

Mặc dù ăn vải không lo béo nhưng lượng đường trong vải khá nhiều nên bạn cần ăn đúng cách. Nếu đang trong quá trình giảm cân mà vẫn thích loại quả này thì bạn cần áp dụng cách sau đây:

Làm nước detox vải thiều để giảm cân

Nước detox vải vừa dễ chế biến vừa giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân hiệu quả. Khi cơ thể mệt mỏi, hay bị nóng và nổi mụn thì bạn nên tự làm nước uống này. Nguyên liệu rất đơn giản gồm: Vải thiểu, chanh, lá bạc hà, đường và ít đá viên.

Sau khi sơ chế sạch các nguyên liệu, bạn tách hết hạt vải, chỉ lấy cùi cho vào ngâm với chút đường và đá viên. Sau đó, cho vải, chanh thái lát cùng 1 lít nước vào bình thủy tinh. Trữ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 tiếng rồi lấy ra dùng dần.

Chè vải hạt sen

Do món ăn này có chứa hạt sen nên không những giúp giảm cân mà còn cải thiện tình trạng mất ngủ, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn tìm mua hạt sen tươi cùng ít vải thiều về sơ chế sạch. Luộc chín hạt sen rồi nhồi vào bên trong cùi vải.

Chè vải hạt sen giúp giảm cân, cải thiện giấc ngủ ngon hơn
Chè vải hạt sen giúp giảm cân, cải thiện giấc ngủ ngon hơn

Tiếp đến, bạn cho cùi vải nhồi hạt sen vào đun sôi khoảng 10 phút, nêm nếm đường cho vừa ăn. Sau đó, thêm nước hoa nhài hoặc hoa bưởi, trữ chè trong ngăn mát tủ lạnh rồi lấy ra thưởng thức lạnh.

Salad vải

Các món salad không thể thiếu trong thực đơn dành cho người muốn giữ gìn vóc dáng, giảm cân an toàn tại nhà. Chế biến salad vải vừa thanh mát vừa thơm ngon, bổ dưỡng, giúp mang lại cảm giác ngon miệng hơn.

Cách làm salad vải cũng tương tự các món salad rau củ. Bạn có thể thêm hải sản, xoài xanh, giấm táo,…ăn kèm với sinh tố hoặc nước detox để thanh lọc cơ thể. Mỗi tuần bạn nên bổ sung món salad vải vào thực đơn giảm cân để thấy kết quả như mong muốn.

Tùy theo khẩu vị mà bạn chế biến các món ngon từ vải để giảm cân. Ăn vải đúng cách, đúng liều lượng là cách giảm cân, không lo bị béo.

Một số lưu ý khi ăn vải

Để ăn vải không lo bị béo mà còn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, bạn cần lưu ý:

Ăn vải đúng cách
Ăn vải đúng cách
  • Chọn vải đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Mỗi tuần chỉ nên ăn vải vừa đủ, không nên ăn quá nhiều trong ngày, vì chúng dễ gây nóng trong.
  • Người bị nhiệt miệng, máu nóng, mắc chứng tiểu đường hay đang chuẩn bị phẫu thuật thì không nên ăn vải.
  • Phụ nữ đang mang thai và từng mắc chứng thừa cân, tiểu đường thì tuyệt đối không nên ăn vải để đảm bảo sức khỏe thai kỳ.
  • Trẻ em dưới 5 tuổi chỉ nên ăn một lượng vài vừa đủ, mỗi tuần 2 – 5 trái. Nhất là trẻ có hệ tiêu hóa non yếu không nên ăn quá nhiều vải, tránh ảnh hưởng tới hệ đường ruột.

Như vậy, bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc quả vải có béo không. Loại trái cây này cần ăn đúng cách, đúng liều lượng mới mang lại hiệu quả, hạn chế lạm dụng quá nhiều để không lo tăng cân mất kiểm soát.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.