Rong biển là một loài thực vật thường được chế biến trở thành món ăn nhờ hương vị và lợi ích đối với sức khỏe con người. Rong biển thường được khuyên sử dụng trong chế độ dinh dưỡng để bổ sung các khoáng chất còn thiếu, nhất là đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng ăn rong biển có béo không? Việc ăn rong biển mỗi ngày có tốt không? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc này.

Ảnh 1: Ăn rong biển có béo không? Có ảnh hưởng đến việc giảm cân hay không? (Nguồn: Internet)

Anh-1-An-rong-bien-co-beo-khong-Co-anh-huong-den-viec-giam-can-hay-khong-Nguon-Internet

Tìm hiểu về rong biển

Rong biển là loại tảo được sử dụng nhiều trong các món ăn ở châu Á, đặc biệt là trong sushi, salad, súp và món hầm. Đây là một thực phẩm bổ sung rất cần thiết trong chế độ ăn uống hàng ngày. Rong biển có nhiều lợi ích đối với sức khỏe như: hỗ trợ giảm cân, giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy hệ tiêu hóa,…

Theo nghiên cứu, trong thành phần rong biển có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như các loại vitamin, canxi, kali, mangan, đồng,… Đặc biệt, đối với những người mắc bệnh về tuyến giáp, rong biển là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời mà bạn nên bổ sung hàng ngày để cải thiện sức khỏe, làm giảm các triệu chứng bệnh.

Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn băn khoăn không biết ăn rong biển có béo không. Vậy thì hãy theo dõi tiếp các thông tin dưới đây nhé.

Ăn rong biển có béo không?

Tuy được khuyên dùng hàng ngày, nhưng nhiều chị em phụ nữ đang trong quá trình giảm cân vẫn băn khoăn liệu ăn rong biển có béo không. Trên thực tế, rong biển là một loại thực phẩm lành mạnh có thể hỗ trợ tốt cho việc giảm cân. Bởi vì loại tảo này cung cấp một lượng chất xơ rất lớn mà lại không có quá nhiều calo, giúp bạn hạn chế thèm ăn và thúc đẩy hoạt động trao đổi chất tốt hơn.

Khi sử dụng rong biển đúng cách, hàm lượng chất xơ dồi dào trong thực phẩm này sẽ giúp làm chậm quá trình rỗng của dạ dày. Từ đó khiến cho người ăn cảm thấy no lâu hơn và có thể giảm thiểu cơn thèm ăn trong quá trình giảm cân. Rong biển cũng có tác dụng đáng kể trong việc cải thiện cân nặng. Đặc biệt, chất fucoxanthin có trong rong biển được xem là có tác dụng giảm bớt lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Như vậy, giải đáp cho thắc mắc “Ăn rong biển có béo không?” thì câu trả lời là không. Thực phẩm này có tác dụng hỗ trợ giảm cân và nên được bổ sung vào chế độ dinh dưỡng nếu bạn đang muốn cải thiện cân nặng của mình.

Ảnh 2: Rong biển có tác dụng hỗ trợ giảm cân rất tốt. (Nguồn: Internet)

Ảnh 2: Rong biển có tác dụng hỗ trợ giảm cân rất tốt. (Nguồn: Internet)

Những lợi ích khác của rong biển

Chúng ta đã tìm hiểu được lời giải đáp cho vấn đề ăn rong biển có béo không. Tiếp theo đây sẽ là những lợi ích khác của rong biển đối với sức khỏe con người mà bạn nên biết.

Cải thiện chức năng tuyến giáp

Bổ sung rong biển vào chế độ dinh dưỡng sẽ giúp bạn cải thiện chức năng tuyến giáp hiệu quả.  Sức khỏe tuyến giáp sẽ quyết định đến sức khỏe tổng thể của một người. Iốt là một chất dinh dưỡng quan trọng trong hoạt động tổng hợp hormon tuyến giáp. Thiếu i-ốt là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh, mà phổ biến nhất là tình trạng suy giáp do tuyến giáp không thể sản xuất đủ hormone cần thiết.

Bên cạnh đó, nếu cơ thể không có đủ lượng i-ốt cần thiết thì bạn có thể bị bệnh bướu cổ. Thiếu iốt cũng gây ảnh hưởng nhất định đến quá trình hình thành và phát triển của bé khi còn trong bụng mẹ. Vì vậy, để bổ sung đủ i-ốt cho cơ thể thì bạn nên dùng một lượng rong biển vừa đủ trong chế độ ăn của mình nhé.

Cải thiện sức khỏe đường ruột

Thành phần rong biển có chứa nhiều chất quan trọng như carrageenans, agars, fucoidan, chất xơ,… giúp hỗ trợ tốt hơn cho hoạt động của hệ tiêu hóa. Hơn nữa, hàm lượng đường tự nhiên trong rong biển cũng giúp tăng cường sự phát triển của vi khuẩn tốt và các axit béo ngắn hạn. Góp phần bảo vệ cho lớp niêm mạc ruột tránh khỏi các căn bệnh tiêu hóa thường gặp.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho biết, sử dụng rong biển đúng cách có thể giúp giảm huyết áp, giảm cholesterol trong máu, phòng ngừa các căn bệnh cao huyết áp, mỡ máu,…

Ổn định lượng đường trong máu

Trong thành phần rong biển có chứa chất fucoxanthin. Chất này có tác dụng chống oxy hóa rất tốt, có thể hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc căn bệnh tiểu đường.

Ăn rong biển mỗi ngày có tốt không?

Rong biển là một loại thực phẩm lành mạnh được khuyến khích sử dụng với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, dù có nhiều lợi ích thiết thực đối với sức khỏe, nhưng bạn không nên ăn quá nhiều loại tảo này hàng ngày. Cụ thể:

Ăn rong biển mỗi ngày có tốt không?

Ăn rong biển mỗi ngày có tốt không?

  • Rong biển chứa nhiều iốt: Chúng ta đều biết iốt là một khoáng chất vi lượng hỗ trợ tốt cho tuyến giáp, nhưng nếu ăn quá nhiều rong biển dẫn đến thừa iốt thì sẽ dẫn đến hệ lụy là mắc phải các căn bệnh khác.
  • Rong biển làm tăng tác dụng phụ của một số loại thuốc: Thành phần loại tảo này có chứa một lượng kali tương đối cao, được xem là không tốt đối với những người bị bệnh thận. Ngoài ra, rong biển cũng cung cấp một hàm lượng vitamin K cao, có thể làm ảnh hưởng đến công dụng của một số loại thuốc làm loãng máu như Warfarin.

Như vậy, giải đáp cho thắc mắc ăn rong biển có béo không thì câu trả lời là không. Chị em có thể yên tâm sử dụng rong biển trong chế độ ăn giảm cân của mình. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích phần nào cho bạn trong việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh.