Salad luôn là một lựa chọn dành cho các nàng ăn kiêng nếu muốn nhanh chóng cải thiện vóc dáng. Hầu hết các loại salad đều là sự kết hợp của các loại rau củ quả và một chút thịt chế biến không dầu mỡ. Tuy nhiên rất nhiều người khi dùng salad trong thời gian dài lại chia sẻ rằng ăn salad gây béo. Vậy thực sự salad có béo không? Ăn như thế nào thì sẽ tốt nhất? Cách làm salad ngon miệng như thế nào?

Trong salad có chứa những gì và khoảng bao nhiêu calo

Một vấn đề mà hầu hết ai quan tâm đến giảm cân đều biết đó là tính lượng calo trong đồ ăn nạp vào cơ thể. Bởi mấu chốt của việc bạn giảm cân hay tăng cân là do lượng calo nạp và calo tiêu hao. Tùy vào từng loại salad sẽ có mức calo khác nhau và cũng còn tùy vào những sản phẩm bạn sử dụng để làm salad gồm những gì. Đối với món này chỉ chứa toàn rau và một chút nước sốt thì lượng calo sẽ chỉ khoảng 120-150. Nếu bạn sử dụng thêm thịt cá, thịt gà, thịt bò,..kết hợp với rau thì lượng calo sẽ khoảng 1100-1500.

Salad thực chất là sự kết hợp của các loại rau, củ, quả và thịt sạch

Salad thực chất là sự kết hợp của các loại rau, củ, quả và thịt sạch

Lợi ích khi sử dụng món salad

Món ăn không dầu mỡ, không thịt thà nhiều này thực sự có rất nhiều lợi ích, không chỉ các chị em mà đấng mày râu, nhất là các chàng mê gym chắc chắn đều rất chuộng. Vậy cụ thể những lợi ích của nó là gì, mời bạn tham khảo tiếp dưới đây:

  • Cung cấp chất béo tốt: đây cũng là lý do chính chị em mũm mĩm chọn dùng salad, bởi trong thực phẩm này có chứa nhiều chất béo tốt cho cơ thể thay vì sử dụng chất béo xấu. Các chất béo này có từ cà chua, rau màu xanh thẫm, đều là những chất béo không bão hòa tốt cho cơ thể.
Cung cấp chất xơ, chất béo có lợi cho sức khỏe,...

Cung cấp chất xơ, chất béo có lợi cho sức khỏe,…

  • Cải thiện hệ tiêu hóa: các mẹ thường cho trẻ ăn rất nhiều rau xanh mỗi khi trẻ bị táo bón, khó đi ngoài. Và các loại rau xanh khi này cung cấp cho đường ruột nhiều chất xơ và vitamin để giúp việc trao đổi trong cơ thể trơn tru hơn.
  • Chắc xương, giảm mắc bệnh: xà lách là một trong những loại rau không thể thiếu trong dĩa salad. Mà trong xà lách lại có cực nhiều chất xơ và axit folic tăng hồng cầu. Sẽ giúp cải thiện các vấn đề như thiếu máu, ngăn các bệnh về đường tim mạch và bảo vệ đôi mắt của bạn.
Cải thiện tiêu hóa và giúp mắt sáng

Cải thiện tiêu hóa và giúp mắt sáng

Salad có béo không?

Dù đã biết món salad có rất nhiều ưu điểm, nhiều lợi ích nhưng nhiều người vẫn rất hoài nghi về việc ăn nhiều salad có béo không? Và việc thắc mắc này hoàn toàn là có cơ sở bởi thực tế có rất nhiều người từ gầy trở thành béo khi ăn nhiều salad.

Tuy nhiên vấn đề không phải ở món ăn này, mà nó ở cách ăn và chế độ ăn của bạn là chính. Vốn đĩ đây là thức nhiều bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe bởi các chất trong rau quả đều có lợi. Nhưng nhiều bạn lại bị lạm dụng quá, thường có xu hướng tốt là ăn nhiều vô kể. Và chính điều này làm phản tác dụng của salad.

Ăn salad có béo không?

Ăn salad có béo không?

Ăn salad như thế nào cho đúng để có thể giảm cân?

Sau khi đã hiểu được và có câu trả lời cho câu hỏi salad có béo không thì chắc chắn điều mà mọi người đều muốn biết đó là ăn như thế nào để giảm cân. Thực tế thì đây không phải một công thức, phương pháp cao siêu gì hay bí quyết gì quá to lớn. Bạn chỉ cần thay đổi một chút trong cách ăn là sẽ đạt được hiệu quả. Chúng tôi sẽ mách bạn một số tip nhỏ như sau:

  • Không ăn salad liên tục vào bữa tối: bởi vì món ăn này được làm chủ yếu từ rau xanh, nhiều chất xơ và lượng calo ít. Vậy nên mọi người thường ăn với lượng khá nhiều nhưng buổi tối bạn không vận động sẽ dễ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa đấy. Khoảng cách từ lúc ăn đến lúc ngủ quá gần nhau nên dễ bị đầy hơi, béo bụng,…
Nên đa dạng các bữa ăn và không nên ăn quá gần lúc đi ngủ

Nên đa dạng các bữa ăn và không nên ăn quá gần lúc đi ngủ

  • Không tưới sốt quá nhiều: các loại rau thì không có vị nhiều và thực sự rất nhạt nhẽo nếu ăn không. Thế nên thói quen của nhiều người là đổ đẫm sốt để ăn cho có vị hơn. Và đây cũng chính là thủ phạm làm bạn bị tăng cân. Ngay cả các loại sốt làm từ các hạt, quả tốt thì cũng có rất nhiều độ ngọt và mùi vị để đưa miệng. Vậy nên hãy chỉ đổ một lượng ít, vừa đủ thôi nhé.
Nước sốt có là thủ phạm khiến bạn ăn salad mà vẫn tăng cân

Nước sốt có là thủ phạm khiến bạn ăn salad mà vẫn tăng cân

  • Nên đa dạng bữa ăn: cơ thể chúng ta là bộ máy sống, nó cần nhiều chất để trao đổi, hoạt động. Dẫu biết rằng lượng calo trong rau xanh là cực kì ít nhưng bạn cũng không nên chỉ ăn mỗi rau. Hãy làm đa dạng, phong phú bát salad của mình bằng các loại quả, hạt khô, trứng luộc hay thịt luộc,… Nó sẽ giúp nạp nhiều chất và cơ thể sẽ không bị thiếu hụt chất.

Cũng như các loại thực phẩm khác thì thực chất salad chỉ là món ăn được trộn chung bởi các loại rau và đồ ăn sạch là chủ yếu. Vậy nên thực sự nó rất tốt cho cơ thể trẻ em, người lớn và cả người già. Nhưng để duy trì độ ổn định và giúp món ăn phát huy tối đa tác dụng thì bạn hãy dùng ở lượng vừa đủ thôi nhé. Đừng cố ép bản thân mình vào một khuôn khổ không khoa học. Hướng tới cái đẹp là phải có một cơ thể khỏe cả trong cả ngoài. Hy vọng bài viết chúng tôi đã giúp bạn trả lời được thắc mắc salad có béo không và có nhiều thông tin bổ ích.