Sữa chua có béo không đối với chị em chúng ta?

Sữa chua là một món ăn đầy chất dinh dưỡng và được nhiều tín đồ ăn uống cho vào danh sách cung cấp thực phẩm hàng ngày

Sữa chua là một món ăn đầy chất dinh dưỡng và được nhiều tín đồ ăn uống cho vào danh sách cung cấp thực phẩm hàng ngày. Tuy nhiên hiện nay có nhiều chị em lo sợ liệu ăn nhiều sữa chua có béo không và nên ăn như thế nào mới tốt. Trên các diễn đàn tham khảo về sức khỏe, nhiều ý kiến cho rằng sữa chua có thể giảm cân nhưng cũng có ý kiến sữa chua khiến cơ thể ta béo lên. Chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm sang tỏ ý kiến trên.

Trong sữa chua có chứa thành phần gì?

Trước khi tìm hiểu rõ vấn đề ăn sữa chua có béo không, chúng ta hãy xem thử trong sữa chua có những thành phần dinh dưỡng nào nhé. Sữa chua là một sản phẩm được chế biến ra từ sữa và chúng có nhiều giá trị dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, sức khỏe của mỗi người.Trong sữa chua có các thành phần dinh dưỡng như magie, kali, canxi, vitamin, khoáng chất và cụ thể dinh dưỡng có trong một hũ sữa chua bao gồm:

Sữa chua là một món ăn đầy chất dinh dưỡng và được nhiều tín đồ ăn uống cho vào danh sách cung cấp thực phẩm hàng ngày
Sữa chua là một món ăn đầy chất dinh dưỡng và được nhiều tín đồ ăn uống cho vào danh sách cung cấp thực phẩm hàng ngày
  • Sữa chua chứa khoảng 100 đến 150 calo.
  • Chất béo khoảng 3.5g
  • Chất béo bão hòa khoảng 2g
  • Protein khoảng 8 đến 10g
  • Đường 20g
  • Canxi có hơn 20% cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.
  • Vitamin D hơn 20% cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.
Sữa chua là một sản phẩm được chế biến ra từ sữa và chúng có nhiều giá trị dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, sức khỏe của mỗi người
Sữa chua là một sản phẩm được chế biến ra từ sữa và chúng có nhiều giá trị dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, sức khỏe của mỗi người

Ăn nhiều sữa chua có béo không?

Với những thành phần trên thì theo bạn liệu ăn sữa chua có béo không? Theo các chuyên gia phân tích, việc ăn sữa chua hàng ngày rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Bên cạnh những dưỡng chất được nêu trên, sữa chua còn có chứa một thành phần có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa rất tốt đó là enzyme lactase. Thành phần này sẽ là yếu tố để ngăn ngừa cơ thể tích tụ mỡ thừa, đồng thời, hàm lượng trong một hũ sữa chua tương đối thấp nên khi ăn vẫn không sợ bị béo phì hay tăng cân.

Sữa chua là món ăn yêu thích của nhiều người nhưng liệu sữa chua có béo không thì vẫn chưa ai tìm ra được lời giải đáp
Sữa chua là món ăn yêu thích của nhiều người nhưng liệu sữa chua có béo không thì vẫn chưa ai tìm ra được lời giải đáp

Không những thế, sữa chua còn có nhiều vi khuẩn có lợi giúp cơ thể chúng ta tăng cường hệ miễn dịch khá tốt. Sữa chua có béo không khi sử dụng chúng hàng ngày? Câu trả lời ở đây sẽ là không nhé và ngược lại nó rất tốt cho chúng ta. Việc thường xuyên ăn sữa chua sẽ giúp cơ thể cung cấp thêm nhiều probiotic và qua đó khiến lượng cholesterol xấu có trong máu được giảm đi đáng kể, phòng ngừa bệnh huyết áp, tim mạch khá hiệu quả.

Sữa chua còn có nhiều vi khuẩn có lợi giúp cơ thể chúng ta tăng cường hệ miễn dịch khá tốt
Sữa chua còn có nhiều vi khuẩn có lợi giúp cơ thể chúng ta tăng cường hệ miễn dịch khá tốt

Một số kinh nghiệm ăn sữa chua giảm cân cho hội chị em.

Như vậy là chị em ta đã giải đáp được thắc mắc ăn sữa chua có béo không rồi nhưng làm thế nào có thể giảm cân với sữa chua thì cần tìm hiểu thêm nữa. Một số nghiên cứu khoa học cho rằng việc ăn sữa chua cũng có thể giúp các chị em giảm cân khá hiệu quả nhưng phải biết cách ăn. Chúng ta cùng tìm hiểu những kinh nghiệm đó ngay dưới đây nhé.

Một số kinh nghiệm ăn sữa chua giảm cân cho hội chị em.
Một số kinh nghiệm ăn sữa chua giảm cân cho hội chị em.

Các chị em cần chọn thời điểm thích hợp để ăn sữa chua.

Sữa chua có béo không đã có câu trả lời cụ thể rồi nhưng chọn thời điểm nào để ăn sữa chua giảm cân thì không phải ai cũng biết. Thời điểm thích hợp để mọi người ăn sữa chua được khuyến cáo là sau khi ăn tối từ 30 đến 60 phút. Khi bạn ăn sữa chua ở thời điểm này, tình trạng khó tiêu, đầy hơi sẽ không xuất hiện, giúp cải thiện hiệu quả hệ tiêu hóa.

Hơn thế nữa, hàm lượng canxi trong cơ thể vào buổi tối thường sẽ ở mức thấp nhất trong ngày. Vì thế, việc cung cấp sữa chua vào chính là giúp cơ thể hấp thụ lượng canxi, giúp con người chúng ta cảm thấy thư giãn, giảm mệt mỏi, căng thẳng.

Thời điểm thích hợp để mọi người ăn sữa chua được khuyến cáo là sau khi ăn tối từ 30 đến 60 phút
Thời điểm thích hợp để mọi người ăn sữa chua được khuyến cáo là sau khi ăn tối từ 30 đến 60 phút

Ăn sữa chua với lượng vừa phải.

Tuy sữa chua không khiến cơ thể chúng ta béo lên nhưng hãy đảm bảo ăn đủ lượng sữa chua để công dụng của sản phẩm này được phát huy hiệu quả. Theo chuyên gia, người lớn thì nên ăn sữa chua mỗi ngày 2 hộp là vừa đủ để cơ thể hấp thụ được dưỡng chất, tăng hệ miễn dịch và sức đề kháng. Đối với trẻ em dưới ba tuổi, bé chỉ cần bổ sung ½ hộp mỗi ngày là đủ rồi.

Như vậy, bạn đã được tìm hiểu và làm sáng tỏ nghi vấn ăn sữa chua có béo không cùng với một số kinh nghiệm giúp giảm cân với sữa chua rồi. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn tận dụng tốt sản phẩm đầy dưỡng chất này.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.