Giấc ngủ đủ 8 tiếng dần trở nên xa xỉ đối với những thanh thiếu niên hoặc những bạn trẻ dần bước vào quá trình xây dựng sự nghiệp. Do đó tình trạng thức khuya dần trở nên phổ biến và trở thành một hiện tượng mà ai ai cũng trải qua hằng ngày. Nhưng tình trạng này sẽ ảnh hưởng gì đến sức khỏe hoặc cân nặng của bạn hay không? Hoặc khi thức khuya có béo không? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Tại sao ngủ trễ liên quan đến cân nặng?

Thức khuya dần trở thành một vấn nạn mà bất kể lứa tuổi nào cũng có thể rơi vào tình trạng đó. Có thể do công việc hoặc chạy deadline mà bạn không thể ngủ đàng hoàng đủ 8 tiếng trong một ngày. Do đó để trước khi tìm hiểu về câu hỏi thức khuya có béo không thì hãy giải đáp hai yếu tố thức khuya và cân nặng sẽ liên quan như thế nào với nhau nhé.

Thức khuya luôn là thói quen xấu mà bạn nên bỏ dần

Thức khuya luôn là thói quen xấu mà bạn nên bỏ dần

Phần lớn ai cũng biết rằng giấc ngủ và sức khỏe đều có những mối liên quan nào đó với nhau. Cụ thể hơn là nếu bạn có một giấc ngủ chất lượng thì tình trạng tinh thần vào ngày hôm sau luôn đạt cảm giác sảng khoái và khỏe khoắn hơn cả. Và ngược lại nếu ngủ không đủ giấc thì bạn đều cảm thấy mệt mỏi và không có năng lượng để làm việc.

Tuy nhiên nếu tình trạng ngủ không đủ giấc vẫn kéo dài theo thời gian thì chúng sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Thế nên đối với câu hỏi thức khuya có béo không luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu của mọi người hiện nay.

Bởi vì tình trạng thức khuya sẽ khiến cho cơ thể sản sinh các hormone cortisol. Và đây chính là thứ khiến cho mọi người đều có cảm giác thèm đồ ngọt hoặc chất béo vào buổi tối hơn các thời điểm khác.

Thức khuya có béo không

Theo các nghiên cứu được rất nhiều nhà khoa học ủng hộ hiện nay thì họ cho rằng việc những người trưởng thành có thói quen ngủ trễ sẽ tăng cao khả năng tăng cân hơn so với những người ngủ đúng giờ. Và đây chính là một câu trả lời khá chuẩn xác về trường hợp thức khuya có béo không.

Từ đó, có thể khẳng định rằng đối với thói quen thức khuya thì việc dẫn đến tăng cân chính là do bạn sẽ tiếp nạp các đồ ăn vào thời điểm này. Do các hormone thôi thúc sự thèm ăn vào ban đêm và việc ngủ ít càng làm cho quá trình tiêu hao năng lượng bị giảm đi. Đây là một trong những nguyên nhân về một lối sống không lành mạnh. Và bạn sẽ không nhận ra chỉ khi tình trạng béo phì diễn ra không thể kiểm soát.

Câu hỏi thức khuya có béo không luôn được quan tâm hàng đầu

Câu hỏi thức khuya có béo không luôn được quan tâm hàng đầu

Các món ăn không béo khi thức khuya

Sau khi tìm hiểu rõ hơn về phần thức khuya có béo không thì hãy đến chuyên mục những món ăn phù hợp với những “cú đêm”. Không thể phủ nhận nếu bạn tiếp nạp thức ăn vào thời điểm này thì nguy cơ tăng cân vẫn có thể xảy ra nhưng sẽ hạn chế được phần nào calo vào cơ thể. Hãy cùng theo dõi 2 món ăn mà bạn có thể thực hiện vào buổi ăn đêm nhé.

Cháo sườn sụn

  • Chuẩn bị: 600gr sườn sụn, 400gr sườn heo (nếu thích), 200gr gạo tẻ, 50gr gạo nếp, chanh, hành tím, hành lá, gia vị…
  • Cách làm: đem tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị rửa sơ qua với nước sạch và để ráo. Sau bỏ cà tím cùng với 2l nước nấu trong khoảng 2 phút. Tiếp tục bỏ sườn sụn, xương heo và đun cho đến khi thấy nước ngọt và bọt dần nổi lên (khoảng 2 giờ). Sau khi gần chín thì bỏ thêm gạo đã ngâm và hầm thêm 1 tiếng nữa với lửa nhỏ. Khuấy đều và nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn nhất là hoàn thành.
Cháo sườn sụn sẽ là món ăn thích hợp với những người thèm ăn khuya

Cháo sườn sụn sẽ là món ăn thích hợp với những người thèm ăn khuya

Cháo trai

  • Chuẩn bị: 1kg trai đã bỏ vỏ, 50gr gạo nếp, 50gr gạo tẻ, 50gr đậu xanh, hành tím, gừng, hành lá, rau răm và các gia vị khác…
  • Cách làm: rửa sơ các nguyên liệu khi mua từ siêu thị hoặc chợ về nhà. Đối với gạo và đậu nên được xay nhỏ và bỏ vào nồi nước để nấu nhừ. Chú ý rằng trong quá trình nên để lửa nhỏ và khuấy đều tránh để cháo không bị cháy và vón cục. Trong lúc này trai nên được xào sơ với xả cùng với hành phi và gừng để tăng độ thơm. Bắt tất cả xuống bếp và đừng nên trộn trai và cháo vào cùng một nồi. Cách ăn ngon nhất chính là cho cháo ra tô và thêm thịt chay xào lên trên nhé.
Cháo trai sẽ là món ăn mà những “cú đêm” nên bổ sung dành cho mình

Cháo trai sẽ là món ăn mà những “cú đêm” nên bổ sung dành cho mình

Hi vọng rằng đối với câu hỏi thức khuya có béo không đã được giải đáp một cách hoàn hảo nhất thông qua nội dung của bài viết dưới đây. Tuy nhiên đối với một số người có thể trạng gầy thì việc thức khuya sẽ không đem đến hiệu quả tăng cân đâu nhé.

Và ngược lại càng khiến cho sức khỏe yếu đi. Vì thế nếu bất khả kháng buộc phải ngủ muộn thì 2 món ăn trên sẽ phù hợp với lượng calo cần tiếp nạp cho cơ thể mà không bị béo ra đấy. Chúc bạn thành công!!!