Trứng không chỉ mang hàm lượng dinh dưỡng cực cao mà lại còn dễ ăn và dễ chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên thì đối với những người giảm cân khá nhạy cảm với các món ăn mình hấp thụ nên có nhiều người thắc mắc trứng có béo không? Chúng ta sẽ cùng nghiên cứu để trả lời cho câu hỏi trứng có béo không nhé.

Trứng có béo không?

Trứng có béo không?

Trong trứng có bao nhiêu calo?

Ta sẽ tìm hiểu xem trứng chứa bao nhiêu calo trước khi trả lời câu hỏi trứng có béo không nhé. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì hàm lượng calo trong trứng không cao. Một quả trứng gà chỉ chứa khoảng 80 calo. Tùy loại trứng như trứng gà, vịt, cá, ngỗng,… mà hàm lượng calo trong đó cũng sẽ khác nhau nhưng chúng đều không chứa quá nhiều calo.

Những lợi ích mà trứng mang lại cho cơ thể?

Thực tế thì trong trứng chứa gần như tất cả các chất dinh dưỡng mà bạn cần. Một quả trứng luộc lớn sẽ chứa vitamin B5, B2, A, B 12, D, E, K, B6, folate, phốt pho, kẽm và canxi. Trứng cũng chứa hàm lượng chất dinh dưỡng vi lượng rất quan trọng đối với sức khỏe.

Lòng đỏ trứng chưa 1 lượng lớn zeaxanthin và lutein, đây là những chất chống oxy hóa có tích tụ trong võng mạc ở mắm. Khi hấp thụ đủ 2 chất này sẽ giúp giảm nguy cơ bị 2 chứng rối loạn mắt phổ biến là đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Trứng là loại thực phẩm đạt chỉ số no cao, chính vì tăng cảm giác nó nên nó sẽ khiến bạn ăn ít calo hơn trong tầm 36h tiếp theo.

Trứng luộc chứa rất nhiều dưỡng chất

Trứng luộc chứa rất nhiều dưỡng chất

Ăn trứng có béo không?

Nếu bạn để ý thì 1 lợi ích nhỏ ở mục trên đã phần nào giúp trả lời cho câu hỏi trứng có béo không rồi đó. Trong trứng có 1 chất sinh cơ rất hiệu quả chính là protein, khi bạn hấp thụ được protein trong trứng thì đồng nghĩa với việc cơ thể bạn sẽ biến lượng protein có trong trứng đó thành protein cơ thể.

Vậy thì trứng có béo không? Câu trả lời là trứng không hề gây béo đâu nhé. Ngược lại thì trứng còn rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn biết cách kiểm soát lượng ăn đúng đắn thì trứng còn là 1 trợ thủ đắc lực trong quá trình giảm cân của bạn nữa đấy.

Nên ăn trứng như thế nào để giảm cân hiệu quả?

Sau khi đã giải đáp được cho câu hỏi trứng có béo không. Thì bây giờ sẽ là cách để có thể giảm cân với trứng thật hiệu quả. Cảm giác no mà trứng mang lại nhiều hơn so với các loại thực phẩm khác, điều đó sẽ giúp bạn ít cảm thấy đói hơn và tự động giảm được lượng calo hấp thụ trong bữa tiếp theo.

Nếu bạn muốn giảm cân thì nên lựa chọn trứng gà thay vì trứng vịt trong các thực đơn giảm cân của mình. Trứng vịt bổ hơn trứng gà nên đồng nghĩa với việc trứng vịt sẽ mang nhiều năng lượng hơn. Trứng gà cũng dễ ăn hơn trứng vịt vì nó ít tanh hơn.

Một điều mà bạn nên chú ý đó là trong lòng đỏ trứng chứa 1 lượng lớn cholesterol – là chất béo xấu, dễ gây béo phì,…nên nếu bạn muốn giảm cân 1 cách nhanh chóng thì nên nạp đủ chất đạm có trong lòng trắng của trứng và nên bỏ lòng đỏ trong món ăn của mình. Hơn nữa bạn nên ưu tiên trứng luộc hơn trứng rán để cắt bỏ được những dầu mỡ dư thừa vào cơ thể.

Trứng vịt có nhiều năng lượng hơn trứng gà

Trứng vịt có nhiều năng lượng hơn trứng gà

Một số lưu ý khi ăn trứng?

Bạn không nên ăn quá nhiều trứng mỗi ngày vì trứng rất giàu chất béo và protein. Nếu bạn ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng bị thừa cân, tạo áp lực cho thận và ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Mặc dù ăn trứng giúp bổ sung calo cho cơ thể nhưng để đốt cháy lượng calo đó hiệu quả tránh để thừa cân thì bạn nên vận động nhiều.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, những người lao động ít thì có thể ăn 1-2 quả trứng/ngày, còn với những người phải lao động nhiều thì ăn 2-3 quả trứng/ ngày. Trường hợp là người ốm yếu, phụ nữ đang mang thai thì có thể ăn 3-4 quả trứng/ngày để hỗ trợ phục hồi lại thể trạng.

Nhiều người khi chế biến trứng rất hay bỏ thêm bột ngọt, xì dầu vào trong trứng. Đây là 1 hành động không nên vì 2 loại gia vị này khi nấu chung với trứng ở nhiệt độ cao sẽ hình thành các chất khiến thành phần amino acid tốt trong trứng bị phá hủy. Xì dầu cũng chứa trypsin nên khi kết hợp với lòng trắng của trứng sẽ khiến giá trị dinh dưỡng trong trứng bị giảm đi nhiều.

2 gia vị đó sẽ không mang lại lợi ích cho cơ thể của bạn vì cơ thể sẽ hấp thụ ít hơn lượng dưỡng chất mà trứng mang lại. Nếu bạn muốn ăn trứng đậm đà hơn thì có thể rắc 1 ít muối trắng lên trứng thì hương vị món ăn sẽ ngon hơn mà vẫn giữ được lượng dinh dưỡng sẵn có trong trứng. Một lưu ý nhỏ nữa là bạn không được ăn kèm trứng với sữa đậu nành.

Lưu ý khi ăn trứng

Lưu ý khi ăn trứng

Vậy là câu hỏi trứng có béo không đã có được câu trả lời. Trứng không chỉ không khiến bạn béo lên mà còn hỗ trợ rất tốt nếu bạn đang muốn giảm cân. Hãy áp dụng ăn trứng đúng cách và kiên trì tập luyện thể dục để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.