Rượu là loại đồ uống có cồn và là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh lý về gan, thận… Có người nói rằng bị tăng cân khi uống rượu. Vậy thực ra uống rượu có béo không? Nên chọn loại rượu nào để hạn chế việc tăng cân? Cùng Michelia tìm hiểu uống rượu có mập không trong bài viết này bạn nhé.

Rượu tác động thế nào đến sức khỏe của bạn?

Rượu tác động thế nào đến sức khỏe của bạn?

1 lít rượu trắng bao nhiêu calo?

Câu trả lời là khoảng 220 calo. Điều làm cho rượu hay đồ uống có cồn khác gây tăng cân, đó là lượng calo có trong cồn, chứ không phải chất dinh dưỡng chứa trong nó. Trong 1 gram cồn có chứa tới 7 calo trong khi 1 gram tinh bột chỉ chứa có 4 calo.

Mức chênh lệch này cho thấy, bạn phải tiêu hao năng lượng nhiều mới có thể bù lại lượng calo nạp vào khi uống một cốc rượu.

Uống rượu có béo không?

Câu trả lời là CÓ nếu bạn uống quá nhiều và không vận động thường xuyên. Như đã nói trên, uống rượu trắng có béo không còn tùy thuộc vào lượng rượu (cồn) bạn nạp vào cơ thể. Rượu dễ gây tăng cân vì khi uống, bạn không chỉ uống 1 ly, mà sẽ uống từ ly này sang ly khác. Đặc biệt, trong các bữa tiệc, việc uống rất nhiều bia rượu trong một lần là điều khó tránh khỏi.

Ngoài ra, sau khi uống nhiều, cơn say sẽ khiến cho bạn không thể làm gì để tiêu hao hết số năng lượng khổng lồ đó. Vì vậy, uống rượu sẽ gây tăng cân nếu như bạn không có kế hoạch vận động gì sau khi uống.

Những loại rượu không gây tăng cân

Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp không thể từ chối việc uống rượu, đặc biệt là với những người đi làm. Vậy thì nên chọn những loại rượu nào để không cản trở việc giảm cân? Dưới đây là một số gợi ý các loại rượu bạn nên dùng:

Rượu vang

Rượu vang từ lâu được biết đến với công dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là rượu vang đỏ nếu sử dụng một lượng vừa phải. Được chiết xuất từ quả nho, loại quả có vị ngọt của đường tự nhiên không gây hại cho sức khỏe khi sử dụng có chừng mực.

Trong rượu vang còn chứa chất chống oxy hóa, giúp thư giãn và hỗ trợ tốt trong quá trình giảm cân.

Tìm hiểu uống rượu có béo không, có mập không?

Tìm hiểu uống rượu có béo không, có mập không?

Rượu gừng

Gừng là loại nguyên liệu được nhắc đến hàng đầu khi muốn giảm cân nhanh chóng. Vì thế mà các loại rượu chiết xuất từ gừng cũng có tác dụng giảm cân khá hiệu quả.

Trong gừng có chứa chất Gingerols, là chất chống oxy hóa và thúc đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa. Cho nên, khi uống rượu gừng, bạn có thể không cần lo lắng về mỡ bụng.

Tuy nhiên, gừng có tính nóng, sẽ gây nổi mụn và nóng trong người nếu dùng quá nhiều. Hãy chỉ uống một lượng nhỏ để có hiệu quả tốt nhất. Người ta cũng dùng rượu gừng để xoa bóp, mát-xa, làm giảm mỡ bằng cách tác động từ bên ngoài.

Bí quyết để uống rượu mà không bị tăng cân

Trong những trường hợp bạn bắt buộc phải uống rượu, những nhắc nhở dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc tăng cân

Lựa chọn các loại rượu nồng độ cồn thấp

Nồng độ cồn thấp đồng nghĩa với lượng calo bạn nạp vào cơ thể cũng sẽ thấp theo. Khi chọn các loại rượu, bạn nên để ý đến hàm lượng Cacbonhydrat và nồng độ cồn được ghi trên nhãn mác. Việc uống rượu có béo không cũng tùy thuộc vào loại rượu mà bạn chọn.

Pha thêm nước vào rượu

Trong các buổi tiệc liên hoan, khi bạn bị ép phải uống liên tục thì việc pha thêm nước vào ly rượu sẽ là một mẹo hữu ích. Việc pha thêm nước sẽ làm giảm nồng độ cồn trong rượu, giúp bạn ít bị say hơn.

Đây cũng là cách giúp bạn giảm bớt lượng calo từ việc nạp thức ăn liên tục khi say và mất kiểm soát với thức ăn bày sẵn trên bàn.

Hạn chế đến mức tối thiểu lượng rượu nạp vào

Ai cũng biết rằng rượu bia hoàn toàn là thứ có hại khi uống nhiều và liên tục trong một thời gian. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe và giảm cân hiệu quả, bạn cần hạn chế uống rượu bia đến mức tối thiểu, khi không cần thiết. Uống 2 – 3 ly rượu/tuần được cho là không gây hại đến sức khỏe.

Hạn chế uống rượu khi không cần thiết

Hạn chế uống rượu khi không cần thiết

Tiêu hao năng lượng đã nạp vào

Việc cân nặng tăng hay giảm phụ thuộc vào sự tương quan giữa lượng calo nạp vào lượng calo được tiêu thụ. Bia rượu là loại thức uống không có dinh dưỡng mà chỉ có calo. Vì vậy, sau khi đã lỡ quá chén thì bạn phải có kế hoạch tập luyện để không làm năng lượng tích tụ dưới dạng mỡ thừa gây tăng cân và béo phì.

Uống rượu có béo không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố: loại rượu, nồng độ cồn, lượng rượu nạp vào,… Vì vậy, trước khi uống rượu bạn cần cân nhắc và biết kiểm soát tốt bản thân để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đến những người xung quanh.