Theo nghiên cứu mới nhất được cập nhật, rất nhiều người đã rất lo ngại về sữa hay các chế phẩm từ sữa có chứa chất béo. Bởi vậy, họ đã thiên về khuynh hướng loại bỏ sữa ra khỏi thực đơn của mình. Điều này đã làm cho cơ thể bị thiếu hụt đi một lượng lớn chất dinh dưỡng cần thiết. Vậy, thực chất uống sữa có béo không? Cùng michelia.vn giải đáp thắc mắc qua những chia sẻ sau đây.

Sữa là gì?

Có lẽ đối với chúng ta, sữa đã trở thành tên gọi quen thuộc trong khẩu phần ăn của mỗi người. Theo khoa học, sữa được gọi là chất lỏng với độ đồng nhất cao, được tạo ra bởi động vật có vú (con cái). Loài động vật có khả năng tạo ra sữa giống như một đặc điểm đã được phân định sẵn từ trước. Dòng sữa nguồn chính là dinh dưỡng ban đầu cho các con sơ sinh, trước khi mà chúng có thể tiêu hóa những loại thực phẩm khác.

Sữa là gì?

Sữa là gì?

Từ sữa, chúng ta có thể bắt gặp nhiều loại thực phẩm và món ăn cực kỳ bổ dưỡng dành cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, theo thống kê trên thị trường, lượng sữa sử dụng qua các năm dường như có dấu hiệu giảm. Lý do là vì nhiều người có suy nghĩ lượng chất béo có trong sữa sẽ khiến cân nặng tăng lên, khó có thể kiểm soát được. Vậy thì uống sữa có béo không ?

Uống sữa có béo không?

Là một loại thực phẩm phổ biến trong những bữa ăn của người dùng, sữa đóng vai trò vô cùng quan trọng. nhưng không ít người lại thắc mắc không biết uống sữa có béo không? Và uống nhiều sữa có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của mình. Cùng theo dõi những chia sẻ cụ thể sau đây nhé.

Thực chất sữa có làm tăng cân hay không?

Sữa chứa một nguồn calo, protein cùng với nhiều chất dinh dưỡng rất tốt, cho nên nó nghiễm nhiên trở thành một loại thực phẩm hàng đầu trong việc tiếp cận cân nặng của bạn. Đặc biệt, sữa còn có tác dụng cực kỳ hữu ích cho các vận động viên hay người tập thể hình có nhu cầu về tăng cơ, cũng như những người thiếu cân và mong muốn cải thiện vóc dáng của mình.

Nếu như bạn đang muốn tăng cân, việc quan trọng cần làm đó là bổ sung thêm calo từ các loại thực phẩm bổ dưỡng, thay vì sử dụng những loại đồ ăn có hàm lượng calo cao, thiếu chất dinh dưỡng như là đồ ngọt, đồ ăn nhẹ,…

Uống sữa có béo không? Câu trả lời là có. Khi bạn uống sữa, đặc biệt là những loại có chất béo cao thì ngoài việc cung cấp thêm nhiều calo, nó còn giúp bạn bổ sung thêm protein và nhiều chất dinh dưỡng khác để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Uống sữa có béo không?

Uống sữa có béo không?

Liệu sữa có gây hại đến sức khỏe ?

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong sữa bò (ngoại trừ sữa tách béo) đều có chứa một lượng chất béo bão hòa, chất này có thể gây hại đến sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, những nghiên cứu khác lại cho thấy chất béo từ sữa lại có khả năng làm giảm mức cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim cho người sử dụng.

Uống sữa giúp cải thiện vóc dáng và sức khỏe

Uống sữa giúp cải thiện vóc dáng và sức khỏe

Mặc dù các thành phẩm từ sữa rất giàu cholesterol và chất béo, nhưng việc tiêu thụ những loại thực phẩm này không dẫn đến sự gia tăng đáng kể của cholesterol trong máu của phần lớn người dùng.

Tuy nhiên đối với những người phản ứng tăng cholesterol, việc sử dụng các loại thực phẩm giàu cholesterol sẽ dẫn đến sự gia tăng nồng độ này trong cơ thể, gây nguy hiểm tới sức khỏe. Do đó, cần phải lưu ý tới những vấn đề này nhé.

Sữa có gây hại đến sức khỏe hay không?

Sữa có gây hại đến sức khỏe hay không?

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn giảm cân hay duy trì trọng lượng cho cơ thể, bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý bằng việc kết hợp các loại chế phẩm từ sữa dạng không béo, ít béo hoặc có lượng chất béo giảm…

Nhìn chung, sữa là một loại thực phẩm rất linh hoạt. Bởi vậy, bạn có thể tận dụng điều này để lên thực đơn mỗi ngày với các món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng nhất cho cơ thể của mình.

Cách bổ sung sữa vào chế độ ăn uống cho việc tăng cân

Mẹo bổ sung sữa trong chế độ ăn uống để tăng cân dễ dàng

Mẹo bổ sung sữa trong chế độ ăn uống để tăng cân dễ dàng

Bạn là một người khá quan tâm đến cân nặng? Bạn là một người đang muốn cải thiện vóc dáng của bản thân? Và bạn đang có nhu cầu tiêu thụ sữa để tăng cân thì sau đây sẽ là một số mẹo để bạn thêm nó vào bữa ăn của mình.

  • Kết hợp sữa và các thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng khác như trứng, bột yến mạch, sinh tố hay các món súp, món hầm.
  • Dùng để pha trực tiếp vào thức uống như cà phê, trà.
  • Mỗi buổi sáng thức dậy nên uống một ly sữa để bổ sung canxi và tăng hàm lượng calo, protein để hỗ trợ tăng cân.
Kết hợp sữa và các thực phẩm bổ sung khác

Kết hợp sữa và các thực phẩm bổ sung khác

Vậy nên, để giúp cân nặng của mình được tăng lên nhanh chóng, bạn hãy có một chế độ ăn uống khoa học và sử dụng sữa cũng như các chế phẩm từ sữa  một cách hợp lý nhất. Nên nhớ rằng việc lạm dụng sữa quá nhiều sẽ làm bạn khó có thể kiểm soát được trọng lượng cơ thể, bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến sức khỏe nữa đấy.

Như vậy, bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cho bạn về câu hỏi: “Uống sữa có béo không” cũng như những lưu ý quan trọng trong chế độ ăn uống của bạn. Hy vọng rằng những thông tin mà michelia.vn cung cấp sẽ giúp ích cho bạn nhé.