Sữa không đường thường được nhiều người lựa chọn khi đang áp dụng chế độ ăn uống kiêng khen hoặc muốn giảm béo. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích kỹ lưỡng về vấn đề uống sữa không đường có béo không và gợi ý một số cách dùng sữa không đường để giảm cân.

1. Sự khác biệt giữa sữa không đường và sữa có đường thế nào?

Nhìn chung, đối với những loại sữa không đường ngoài việc không sử dụng đường trong quá trình chế biến ra, thì lượng calo cũng giảm đáng kể so với các loại sữa có đường. Đối với những chị em muốn giảm béo hay người cần ăn kiêng, việc tiêu thụ những thực phẩm chứa ít calo đóng vai trò rất quan trọng đối với hiệu quả giảm cân.

Riêng với dòng sữa tươi không đường trên thị trường hiện có 3 loại phổ biến là loại nguyên kem, ít béo và không béo. Cả 3 loại này hoàn toàn khác biệt về lượng chất béo và sữa tươi nguyên kem là loại có lượng chất béo cao nhất và sữa tươi tách béo chứa ít nhất.

uống sữa không đường có mập không

uống sữa không đường có mập không

2. Sữa không đường có làm tăng cân?

Như chúng tôi đã chia sẻ, sữa không đường luôn là phương án thay thế hiệu quả cho những loại sữa có đường vì chúng ít calo hơn nhưng chất lượng vẫn đảm bảo.

Tuy nhiên, việc uống sữa không đường có béo không, có tăng cân không còn phải dựa vào lượng calo cơ thể hấp thụ. Tuy lượng calo trong sữa không đường khá ít nhưng nếu bạn lạm dụng uống nhiều quá thì vẫn rất dễ bị tăng cân.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, mỗi người chỉ nên uống khoảng 1-3 ly sữa/ngày tùy theo lượng calo bạn muốn dung nạp nhưng phải đảm bảo thấp hơn 1500 calo và cần bổ sung thêm rau củ để cung cấp lượng chất xơ cần thiết để cơ thể dễ dàng chuyển hóa năng lượng. Đối với bà bầu uống sữa tươi không đường có tốt không còn tùy thuộc vào thể trạng và đường huyết của họ trong suốt thai kỳ.

3. Nên uống sữa không đường để giảm cân như thế nào?

Việc tăng cân tùy theo lượng calo tích tụ trong cơ thể. Nếu bổ sung quá nhiều, cơ thể sẽ tự động chuyển hóa lượng calo thừa thành mỡ và dẫn đến tăng cân.

Nếu bạn đang muốn giảm cân, lời khuyên tốt nhất là bạn nên cắt giảm từ 200 – 500kcal mỗi ngày sẽ đảm bảo an toàn và khoa học, nhưng cần cắt giảm từ từ để không ảnh hưởng tới sức khỏe và hiệu quả làm việc.

Vì vậy, hãy thay thế một ly trà sữa bằng một ly sữa tươi, vừa giảm được lượng calo cần thiết mà cơ thể vẫn được cung cấp những dưỡng chất cần thiết. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng sữa tươi ít béo hoặc tách béo để hạn chế lượng calo nạp vào người. 

uống sữa không đường có giảm cân không

uống sữa không đường có giảm cân không

Theo ý kiến của các nhà khoa học, lượng Canxi và những dưỡng chất trong sữa có khả năng thay đổi lượng mỡ tồn trữ và cách thức chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể, thúc đẩy hiệu quả giảm cân.

Để giảm cân, bạn nên uống sữa vào bữa sáng là tốt nhất. Nếu muốn giảm lượng thức ăn đưa vào người, bạn hãy tăng lượng sữa không đường vào thực đơn hàng ngày.

4. Một số loại sữa không đường tốt cho quá trình giảm cân

Mọi người thường đã quen sử dụng sữa bò, nhưng liệu ngoài nó thì uống sữa không đường có béo không? 

Thực tế có nhiều loại sữa khác còn có lợi cho quá trình giảm cân hơn nữa khi được chế biến từ thực vật, hoặc kết hợp với những thực phẩm bổ trợ giảm cân. Ví dụ:

4.1. Sữa đậu xanh, đậu phộng

Sữa đậu hẳn đã không còn xa lạ với nhiều người, thậm chí còn được nhiều người yêu thích. Các loại sữa đậu phổ biến như sữa đậu nành, sữa đậu xanh, sữa mè đen, … không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng mà còn không chứa một số chất béo có hại

  • Sữa đậu nành không đường: Là loại sữa rất tốt cho những bệnh nhân bị đái tháo đường hoặc tim mạch. Đặc biệt, với phụ nữ, loại sữa này chính là thức uống hữu hiệu cho việc giảm cân, đồng thời bổ sung thêm estrogen.
  • Sữa đậu xanh không đường: Chứa lượng lớn chất xơ, có lợi cho quá trình tiêu hóa và giảm cân, tạo cảm giác no lâu nhưng cơ thể cũng không bị nạp năng lượng quá nhiều.
  • Sữa mè đen: Cung cấp lượng sắt và mangan rất lớn. Ngoài ra, mè đen cũng chứa nhiều thành phần chống oxy hóa hiệu quả, hơn hẳn nhiều loại hoa quả khác.
uống sữa không đường có béo không

uống sữa không đường có béo không??

4.2. Các loại sữa hạt khác

Dù đã phổ biến ở các nước phát triển từ lâu, nhưng những năm gần đây những loại sữa hạt mới được dùng nhiều trong giới gymer tại nước ta bởi sữa hạt có giá khá đắt, nhưng đổi lại hiệu quả giảm béo lại rất cao.

Nhìn chung, tất cả các loại sữa hạt không đường đều không chứa choresterol và cung cấp nhiều loại vitamin hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da.

  • Sữa hạnh nhân: Chứa rất ít đạm, chất béo, calo và không có những chất biến đội gen.
  • Sữa óc chó: Thức uống nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, có công dụng rất tốt đối với phụ nữ và trẻ nhỏ, đặc biệt là chứa lượng omega 3 cao hơn cả cá hồi. 
  • Sữa yến mạch: Yến mạch là thực phẩm quan trọng trong chế độ giảm cân của nhiều người. Cách làm sữa yến mạch không hề khó và cũng dễ uống, cung cấp nhiều đạm và chất xơ.
  • Sữa ngô: Sữa ngô có giá rẻ hơn và nguyên liệu cũng dễ tìm hơn rất nhiều so với những loại sữa ở trên. Tuy nhiên, loại sữa này chứa lượng tinh bột khá cao, bạn nên cân nhắc khi có ý định sử dụng.
  • Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm về các loại sữa khác như sữa gạo lứt, sữa đậu đỏ, sữa hạt sen… tất cả đều có nguồn gốc từ thực vật, ít béo.

Như vậy, với câu hỏi “uống sữa không đường có béo không?” thì sữa không đường sẽ giúp bạn giảm cân nếu đó là loại sữa làm từ thực vật, sữa bò ít béo hoặc tách béo. Còn với các loại sữa tươi nguyên kem chứa hàm lượng calo cao sẽ làm tăng cân nếu sử dụng quá nhiều.

Ngoài cách sử dụng sữa, có rất nhiều món ăn đơn giản, thanh đạm để giảm cân. Bởi vậy, hãy tham khảo vài món dưới đây để những bữa cơm healthy không còn chán ngán:

Bật mí cách làm thịt bò xào dứa chua ngọt đơn giản ngon miệng 

Cách nấu thịt bò xào hành tây ngon ngất ngây 

Cách làm thịt bò xào rau cải đơn giản mà đậm vị cơm nhà 

Nguồn tham khảo: https://michelia.vn/