Blog

Máy xay sinh tố tốt nhất gồm những loại nào?

Nếu bạn đã sắm đủ bộ máy sấy bát đĩa, máy vắt cam, máy làm sữa chua…rồi thì ngay bây giờ hãy tìm hiểu sản phẩm máy xay sinh tố tốt nhất nhé. Hi vọng bạn sẽ có cho mình lựa chọn đúng đắn để bổ sung vào bộ sưu tập trong khu bếp của gia đình.

1. Phân loại máy xay sinh tố thông dụng hiện nay

Máy xay sinh tố rất đa dạng. Hiện nay, người ta chia máy xay sinh tố ra làm phân loại như sau:

1.1. Máy xay sinh tố đơn chức năng 

Máy xay này chính là máy xay thường mà chúng ta vẫn thấy Đây là máy xay sinh tố phổ biến nhất, cũng là dòng máy xay sinh tốt ra đời từ rất lâu. Cấu tạo của chiếc máy này có phần trục quay ở giữa và 2 cối xay ( khô và ướt).

các loại máy xay sinh tố tốt nhất
các loại máy xay sinh tố tốt nhất hiện nay

Với chiếc máy xay tuy đơn giản này, bạn có thể xay được kha khá nguyên liệu thực phẩm như hoa quả, thịt, đá, các loại rau, các loại hạt,…Với nhu cầu đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng chiếc máy này là phù hợp rồi nhé.

1.2.  Máy xay sinh tố đa chức năng:

Loại máy xay sinh tố này ngoài chức năng xay hoa quả ra còn có thể giúp đánh trứng hay thay vì xay thì máy sẽ ép trái cây thành nước uống. Cấu tạo của máy cũng không cầu kỳ, chỉ gồm thân máy và các dụng cụ để xay và ép hoa quả ( cối xay, lưỡi dao,…)

a. Máy xay sinh tố cầm tay:

Với chiếc máy xay sinh tố cầm tay, sự linh hoạt được tăng lên đáng kể. Đặc biệt, chiếc máy này có thể mang đi nhiều nơi nên vô cùng tiện lợi do cấu tạo nhỏ gọn, không gây bất lợi, không tốn diện tích khi dùng. Chiếc mày này rất được lòng các chị em công sở.

Bên cạnh 3 loại máy xay sinh tố kể trên, các bạn cũng có thể biết đến máy xay với 2 phân loại là máy xay mini và máy xay công nghiệp. Cụ thể các bạn có thể tham khảo dưới đây:

b. Máy xay sinh tố mini 

Máy xay sinh tố mini, đúng như tên gọi, có thiết kế nhỏ gọn, chủ yếu dành cho việc xay nguyên liệu mềm. Máy này có thể dùng ở văn phong hay khi đi xa.

c. Máy xay sinh tố công nghiệp:

Chiếc máy xay sinh tố công nghiệp có công suất lớn, có thể xay hạt cứng. Máy này được dùng ở quán kinh doanh đồ uống như quán sinh tố, quán cà phê,…

2. Máy xay sinh tố tốt nhất hiện nay được chuyên gia khuyên dùng

máy xay sinh tố tốt nhất 2021
máy xay sinh tố tốt nhất 2021

2.1. Máy xay sinh tố Philips 

Nhiều người nghi ngại không biết có nên dùng máy xay sinh tố Philips hay không. Tuy nhiên, đây là thương hiệu lớn nên bạn không cần e ngại về chất lượng khi sử dụng. 

Hiện tại, các máy xay của Philips rất đa dạng về mẫu mã, giá cả, được bán ở nhiều siêu thị điện máy trên cả nước. Chế độ bảo hành sản phẩm là 1 đến 2 năm nên cũng tạo sự tin tưởng cho người mua dùng.

Đặc biệt, máy có thiết kế đơn giản, thân thiện với người sử dụng. Nếu bạn có nhu cầu mua sắm máy xay sinh tố tốt nhất thì có thể chọn một số mẫu như Máy xay sinh tố Philips HR2115, HR2118 hy HR2108.

2.2. Máy xay sinh tố Panasonic 

Bên cạnh những máy xay sinh tố của thương hiệu Philips, bạn có thể tìm đến những sản phẩm tương tự của Panasonic. Loại máy của thương hiệu này cũng có độ bền lớn, thương hiệu mạnh và chất lượng ổn định và có độ uy tín trên thị trường. 

Riêng bình xay của Panasonic rất được lòng chị em sử dụng vì được cấu tạo bằng nhựa chống xước. Phần lưỡi xay cũng được chú ý để không bị gỉ khi dùng. Hiện nay, Việt Nam có bán rất nhiều mẫu máy xay sinh tố của Panasonic. Bạn có thể tìm hiểu qua mẫu máy xay sinh tố Panasonic MX-GM1011HRA, GX1561WRA hay 900 MWRA.

2.3. Máy xay sinh tố BlueStone 

Máy xay sinh tố BlueStone có tốt không? Đây là một trong những sản phẩm máy xay sinh tố giá rẻ được ưa chuộng hiện nay, phù hợp với thu nhập trung bình của người tiêu dùng Viết Nam. Chiếc máy xay sinh tố BlueStone có ưu điểm nổi bật dễ dàng nhận thấy là máy chạy rất êm, vượt trội hơn hẳn những sản phẩm cùng phân khúc giá rẻ. Với mức giá chỉ từ 600 đến 2 triệu, hầu như ai cũng có thể dễ dàng sở hữu được. 

Một số mẫu mã đáng chú ý là Bluestone BLB-5335W, Bluestone BLB-5316 1.2L, Bluestone BLB-5338 1.5L 

2.4. Máy xay sinh tố Electrolux – máy xay sinh tố tốt nhất

Mặc dù là một thương hiệu nổi tiếng nhưng Electrolux không thực sự tập trung vào dòng sản phẩm máy xay sinh tố, đa phần các sản phẩm đều có kết cấu đơn giản, mỗi máy chỉ gồm một cối xay và không gắn kèm cối xay khô.

top máy xay sinh tố tốt nhất
top máy xay sinh tố cầm tay tốt nhất

Tuy nhiên, máy xay sinh tố Electrolux hoạt động ổn định, hiếm khi xảy ra lỗi, thiết kế chắc chắn, dễ dàng sử dụng. Nếu không có nhu cầu phức tạp, có lẽ chiếc máy này đã quá đủ.

2.5. Máy xay sinh tố Sunhouse 

Cũng là một người bạn của BlueStone nằm trong phân khúc giá rẻ, máy xay sinh tố Sunhouse là một trong những cái tên rất đáng được quan tâm . Một số người tiêu dùng đánh giá rằng máy xay sinh tố mang thương hiệu Sunhouse tốt hơn nhiều so với những tên tuổi khác như Kangaroo, Magic Korea, Sokany.

3. Tổng hợp top 10 máy xay sinh tố tốt nhất về chất lượng và giá cả

  • Máy xay sinh tố Philips HR2118
  • Máy xay sinh tố Electrolux EBR3646
  • Máy xay sinh tố Bluestone BLB-5335W
  • Máy Xay Sinh Tố SHARP EM-SAVE1V
  • Máy xay sinh tố Sunhouse SHD5112
  • Máy xay sinh tố Panasonic MX-GM1011
  • Máy Xay Sinh Tố GOLDSUN BL-GTY02
  • Máy Xay Sinh Tố TOSHIBA MX-15FM(W)VN 
  • Máy Xay Sinh Tố SIMPLEHOME BL-9295W
  • Máy Xay Trái Cây PHILIPS HR2056/00

Ngoài những sản phẩm trên, bạn có thể tham khảo thêm một số vật dụng nhà bếp hữu ích khác dưới đây:

Qua những chia sẻ trên đây của Michelia, tin rằng bạn đã biết đâu là máy xay sinh tố tốt nhất và giá cả hợp lý rồi phải không. Chúc bạn tìm được sản phẩm tốt nhất cho bản thân và gia đình mình nhé.

Trần Ngọc Như

Trần Ngọc Như là Food blogger và biên tập viên chia sẻ ẩm thực, địa điểm ăn uống ngon, hấp dẫn trên khắp mọi miền đất nước. Tôi có hơn 10 năm trong lĩnh vực ẩm thực Việt. Trước đó, tôi từng tốt nghiệp các khóa học nấu ăn như Hướng Nghiệp Á Âu, Học viện quốc tế CHM và có cơ hội làm việc và trở thành bếp trưởng trong các nhà hàng nổi tiếng như Nhà Hàng Ngọc Mai Vàng, Nhà Hàng Jacksons Steakhouse

Những bài viết liên quan

Back to top button