Blog

Kinh nghiệm chọn mua nồi áp suất loại nào tốt tiện lợi nhất 2021

Nồi áp suất là một món đồ gia dụng phổ biến ở nhiều gia đình hiện nay. Thế nhưng, không phải ai cũng có đủ kiến thức và kinh nghiệm để chọn mua nồi áp suất loại nào tốt. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn một số kinh nghiệm chọn mua nồi áp suất cũng như review chi tiết các thương hiệu nồi áp suất được tin dùng hiện nay.

1. Nồi áp suất là gì? Phân loại nồi áp suất hiện nay?

1.1. Nồi áp suất và công dụng của nó

Nồi áp suất có kiểu dáng tương tự các mẫu nồi bình thường khác, nhưng phần nắp nồi có thêm vòng gioăng cao su để duy trì áp suất trong nồi và van xả áp. Cơ chế hoạt động của nồi áp suất là hơi nóng được giữ kín trong nồi, giúp thức ăn được nấu chín nhanh hơn.

Loại nồi này thường được dùng để hầm, nấu cháo… trong thời gian ngắn, giúp tiết kiệm điện năng và tiện lợi cho công việc bếp núc. Bởi vậy, việc tìm mua nồi áp suất loại nào tốt luôn là sự quan tâm hàng đầu của các bà nội trợ.

mua nồi áp suất loại nào tốt
mua nồi áp suất cơ loại nào tốt

1.2. Nồi áp suất có những loại nào?

Nồi áp suất được sử dụng khá phổ biến trong các gia đình Việt, có thể nấu trên bếp ga hoặc bếp hồng ngoại, thậm chí là bếp từ. Tuy nhiên, nhìn chung nồi áp suất có 2 loại cơ bản là:

a. Nồi áp suất cơ

Có cấu tạo tương tự như nồi đun nấu nhưng van nồi áp suất và phần nắp sẽ có chút khác biệt. Nồi áp suất cơ chỉ có thể nấu bằng các loại bếp ga, bếp than củi và bếp hồng ngoại.

b. Nồi áp suất điện

Cấu tạo phức tạp hơn, ngoài sự khác biệt ở phần nắp nồi thì còn có thêm bảng mạch điển tử hiển thị chế độ ấu. Nối áp suất điện nấu thức ăn bằng điện.

Ngoài 2 loại trên, còn có nồi áp suất bếp từ, được sáng tạo từ nồi áp suất cơ. Nhưng sự khác biệt ở chỗ có thêm đế từ để nấu trên bếp từ.

2. Tiêu chí mua nồi áp suất loại nào tốt & phù hợp

2.1. Nên mua nồi áp suất điện hay cơ?

Với các gia đình có ít người, lâu lâu mới cần hầm xương, ninh thịt thì nên chọn mua nồi áp suất cơ với mức giá chưa đến 1 triệu.  Tuy nhiên, loại nồi này không phải là lựa chọn an toàn nếu gia đình có trẻ nhỏ. Vì sản phẩm không có tính năng khóa nắp nồi, hơi nóng thoát ra sẽ rất dễ gây nguy hiểm.

Với các gia đình có đông thành viên, nhu cầu sử dụng cao hay thường xuyên bận bịu thì nồi áp suất điện sẽ rất đáng để mua. Bên cạnh đó, nồi áp suất điện có nhiều chế độ nấu rất tiện lợi, giúp chế biến thức ăn nhanh hơn. Tuy nhiên, giá bán của nồi áp suất điện sẽ cao hơn nồi cơ một chút. Bởi vậy, khi quyết định mua bạn cần phải xem xét nồi áp suất điện loại nào tốt để lựa chọn chính xác nhất.

2.2. Dung tích nồi áp suất thế nào cho phù hợp?

Dựa vào nhu cầu sử dụng của gia đình bạn có thể chọn những mẫu nồi áp suất có dung tích phù hợp.

  • Gia đình chưa tới 4 người: nên chọn nồi từ 2-4L.
  • Gia đình từ 4-6 người: nên chọn nồi từ 4-5L.
  • Gia đình trên 6 người: nên chọn nồi từ 6L trở lên.
nồi áp suất gas loại nào tốt
nồi áp suất gas loại nào tốt

2.3. Chất liệu của nồi áp suất loại nào tốt?

a. Phân loại

Nồi áp suất cơ: Được làm từ inox hoặc gang, đế dày. Sản phẩm có khả năng giữ nhiệt tốt, độ bền cao.

Nồi áp suất điện: Vỏ nồi làm từ nhựa còn lòng nồi bằng chất liệu gang, inox hoặc tinh thể đá đen. Những chất liệu này có độ bền cao, tuổi thọ lâu dài, khả năng truyền nhiệt tốt. 

b. So sánh công dụng

Về an toàn

Sử dụng nồi cơ có thể gây cháy nổ, bỏng do áp suất cao, chưa kể van quả tạ cũng dễ gây tắc nghẽn rất nguy hiểm. Do đó, hãy chọn mua nồi áp suất thiết kế van kép hoặc van khóa để đảm bảo an toàn.

nồi áp suất hãng nào tốt
nồi áp suất hãng nào tốt

Chế độ nấu ăn

Nên chọn mua một chiếc nồi áp suất có đa dạng chế độ nấu, đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn. Các chức năng nấu như thế nào, điều chỉnh ra sao, … là điều bạn cần cân nhắc trước khi mua sản phẩm.

Giá cả

Giá thành của nồi áp suất hiện nay rất đa dạng, từ vài trăm đến vài triệu đồng. Mua nồi áp suất giá rẻ hay cao cấp là tùy theo khả năng của gia đình bạn. Tất nhiên, bạn nên ưu tiên những sản phẩm có tính năng khóa an toàn nhưng giá cả bình dân sẽ tốt hơn. 

Thương hiệu

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu nồi áp suất điện gây khó khăn cho người dùng trong việc lựa chọn. Để mua được sản phẩm tốt, chất lượng thì bạn nên chọn các nhãn hàng uy tín như: Sunhouse, Philips, Kangaroo, Goldsun, Aqua, Sanaky, Khaluck Home, Steba, Poongnyun, … 

3. So sánh 3 thương hiệu nồi áp suất loại nào tốt ?  

Dù có nhiều thương hiệu nồi áp suất nhưng có 3 cái tên gây chú ý nhất là Sunhouse, Philips và Kangaroo.

3.1. Nồi áp suất Sunhouse

Thương hiệu Sunhouse do công ty sản xuất đồ gia dụng Việt Nam hợp tác với công ty Hàn Quốc tạo nên. Nồi áp suất Sunhouse có hơn 30 mẫu mã cho khách hàng lựa chọn, thời gian bảo hành 12 tháng. Mức giá nồi áp suất dao động từ 500.000-2.000.000 đồng tùy từng sản phẩm và tính năng.

3.2. Nồi áp suất Philips

Thương hiệu Philips xuất xứ từ Hà Lan, vốn rất nổi tiếng trên thị trường đồ gia dụng.  Khi nhập khẩu vào Việt Nam, các sản phẩm của Philips nhanh chóng gây chú ý bởi chất lượng và tuổi thọ bền bỉ. 

Giá thành của nồi áp suất Philips cao hơn một chút so với nồi áp suất Sunhouse, dao động từ 1.500.000-3.000.000đ.

Nồi áp suất Philips thiết kế đẹp mắt, chất liệu cao cấp, có nhiều chế độ nấu, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Ngoài ra, việc vệ sinh, chùi rửa cũng rất dễ dàng, đơn giản.

Thời gian bảo hành là 12 tháng.

3.3. Nồi áp suất Kangaroo

Nồi áp suất Kangaroo là một trong những thương hiệu phổ biến nhất hiện nay. Sản phẩm có nhiều mẫu mã đẹp, bắt mắt để khách hàng lựa chọn.

Giá một nồi áp suất Kangaroo khoảng từ 1.000.000-3.500.000 đồng, phù hợp với mức thu nhập trung bình của người dân Việt Nam.

Giờ đây, việc nấu nướng cho gia đình đã trở nên quá đơn giản và không mất nhiều thời gian nữa. Với các sản phẩm nồi áp suất đa năng, sẽ không khó khăn gì để bạn nấu các món ăn từ đơn giản đến phức tạp mà vẫn thơm ngon và tiết kiệm thời gian.

Tùy vào nhu cầu cũng như khả năng tài chính mà bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với gia đình mình. Trong rất nhiều thương hiệu nồi áp suất thì 3 cá tên Sunhouse, Philips và Kangaroo có mức giá phù hợp, đáng để bạn tìm hiểu và lựa chọn nhất.

Ngoài những sản phẩm trên, bạn có thể tham khảo thêm một số vật dụng nhà bếp hữu ích khác dưới đây:

Hy vọng qua bài viết này của Michelia bạn đã giải đáp được nồi áp suất loại nào tốt và có riêng cho mình một quyết định ưng ý nhất.

Trần Ngọc Như

Trần Ngọc Như là Food blogger và biên tập viên chia sẻ ẩm thực, địa điểm ăn uống ngon, hấp dẫn trên khắp mọi miền đất nước. Tôi có hơn 10 năm trong lĩnh vực ẩm thực Việt. Trước đó, tôi từng tốt nghiệp các khóa học nấu ăn như Hướng Nghiệp Á Âu, Học viện quốc tế CHM và có cơ hội làm việc và trở thành bếp trưởng trong các nhà hàng nổi tiếng như Nhà Hàng Ngọc Mai Vàng, Nhà Hàng Jacksons Steakhouse

Những bài viết liên quan

Back to top button