Blog

Tư vấn: Nồi cơm điện nào tốt và đáng mua nhất hiện nay

Nồi cơm điện nào tốt nhất hiện nay? Nồi cơm điện là một vật dụng phổ biến trong các gia đình. Tuy nhiên, sự phong phú về mẫu mã, chủng loại đã gây rất nhiều khó khăn cho người tiêu dùng khi chọn mua nồi cơm điện tốt để việc nấu cơm trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Hiểu được nổi băn khoăn đó, chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm mua nồi cơm điện tốt nhất hiện nay, chắc chắn sẽ rất hữu ích với bạn.

1. Có những loại nồi cơm điện nào? Công dụng của chúng

Hiện nay, có tổng cộng 4 loại nồi cơm điện chính là nồi cơm điện mini, nồi cơm điện tử, nồi cơm điện từ và nồi cơm điện điện tử. Nhìn chung, dù cấu tạo có khác nhau nhưng những loại nồi cơm điện này đều có công năng nấu cơm tự động trong thời gian ngắn.

1.1 Nồi cơm điện mini

Nếu hỏi “Nồi cơm điện nào tốt cho nhà ít người?” thì đây có lẽ là loại phù hợp nhất.

Nó là một loại nồi cơm điện cơ nhưng có thiết kế rất nhỏ để dễ dàng mang theo những lúc đi công tác, du lịch… Mức giá của nồi cơm điện mini khá rẻ chỉ từ 100k đến 300k nhưng công dụng rất đa năng, có thể nấu cơm, nấu cháo, hầm xương.

nồi cơm điện cơ loại nào tốt
nồi cơm điện cơ loại nào tốt

1.2. Nồi cơm điện cơ

Rất phổ biến trong các hộ gia đình hiện nay, với 2 chế độ nấu và hâm nóng. Bạn chỉ cần bỏ gạo vào nồi và nhấn “Nút đỏ”, sau thời gian ngắn cơm sẽ tự động được nấu chín và chuyển sang “Nút vàng”. Dù có mức giá khá rẻ nhưng loại nồi cơm điện này có độ bền cao.

1.3. Nồi cơm điện tử

Nồi cơm điện tử là loại hiện đại nhất hiện nay nhờ áp dụng công nghệ đột phá, cảm ứng từ cho phép nấu với nhiều chế độ khác nhau, tốc độ nấu khoảng 40 phút và nấu cơm ngon hơn. Tuy nhiên, đổi lại giá cả của loại này lại cao hơn nhiều những loại nồi cơm khác.

2. Kinh nghiệm chọn mua nồi cơm điện nào tốt nhất?

Để lựa chọn nồi cơm điện tốt, phù hợp với gia đình. Bạn cần xét theo các tiêu chí sau:

2.1. Nắm rõ nhu cầu sử dụng

Nhu cầu sử dụng là điều quan trọng khi chọn mua nồi cơm điện phù hợp cho gia đình, với những hộ ít thành viên, kinh tế hạn hẹp thì nên mua các loại nồi từ 300 đến 500k cũng đủ để phục vụ nhu cầu sử dụng mà vẫn đảm bảo yêu cầu chất lượng. 

2.2. Chất liệu nồi cơm

Lòng nồi là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với gạo, để cơm nấu ngon hơn và an toàn cho sức khỏe, bạn nên kiểm tra kỹ lớp men của nồi cơm điện xem có mịn không? Tránh mua những chiếc nồi đã bị xước.

Hiện nay, những sản phẩm nồi cơm điện tốt nhất đều sử dụng các chất liệu bền bỉ như hợp kim nhôm, hợp kim nhôm tráng men, gang tráng men, nhôm dập, men chống dính làm từ kim cương.

nồi cơm điện nào tốt nhất hiện nay
nồi cơm điện nào tốt nhất hiện nay

2.3. Dung tích của nồi theo nhu cầu sử dụng

Việc lựa chọn nồi cơm điện có dung tích phù hợp với nhu cầu giúp nâng cao hiệu xuất, giảm thời gian nấu và tiết kiệm điện tối đa. Hiện nay, có 4 loại dung tích nồi gồm 1.5L cho 2 người, 2L cho 4 người, 2.2L cho 5 người, 3L cho những hộ có trên 5 người.

2.4. Chức năng kèm công nghệ nấu 

Ở những dòng cao cấp, nồi cơm điện sẽ tích hợp nhiều chức năng hiện đại nhất như nấu cháo, nấu súp, hầm xương, làm bánh, hấp trứng. Vì vậy, nếu thường xuyên phải nấu những món trên hãy cân nhắc và cố gắng mua một chiếc nồi cơm điện đa năng.

Nồi cơm điện cơ sử dụng nhiệt để nấu chín cơm nên mất khá nhiều thời gian mà chất lượng cơm cũng không đảm bảo. Do đó, các hãng sản xuất đã nghiên cứu và áp dụng những công nghệ hàng đầu.Trong đó, nổi bật là công nghệ nấu Fuzzy Logic, công nghệ nấu 2D, hoặc 3D.

2.5. Chọn nồi cơm điện nào tốt giá rẻ

Trên thị trường, nồi cơm điện chia thành 3 thang giá khác nhau là giá rẻ, tầm trung và cao cấp với mức giá từ 200k đến 5 triệu đồng tuy:

Nồi cơm điện giá rẻ: Dao động từ 150k đến 500k, thích hợp với hầu hết các gia đình Việt Nam.

Nồi cơm điện tầm trung: Giá từ 500k đến 1 triệu đồng, mẫu mã và chất lượng cao cấp hơn các loại nồi cơm điện giá rẻ.

Nồi cơm điện cao cấp: Giá trên 1 triệu đồng, áp dụng các công nghệ hiện đại nhất với nhiều chế độ nấu, thường được các gia đình khá giả sử dụng.

Để tìm hiểu giá của nồi cơm điện khi mua hàng trên mạng sẽ mất rất nhiều thời gian để đi tìm hiểu, so sánh, nhưng không phải cứ có giá cao là chất lượng tốt và ngược lại. Vì vậy, hãy đặt ra ngân sách và tìm các sản phẩm phù hợp mà vẫn đáp ứng được nhu cầu của gia đình mình.

nồi cơm điện lớn
nồi cơm điện lớn cho gia đình đông người

3. Nồi cơm điện nào tốt nhất hiện nay?

3.1. Nồi cơm điện Sharp

Nồi cơm điện Sharp gồm nhiều dòng sản phẩm từ bình dân đến trung và cao cấp. Những sản phẩm nồi cơm điện Sharp hầu hết được sản xuất tại Thái Lan đều có chất lượng tốt, vô cùng bền bỉ và tốn ít chi phí để sửa chữa và bảo quản.

Một số mẫu nồi cơm điện Sharp được ưa chuộng:

  • Nồi cơm điện Sharp KS-COM19V
  • Nồi cơm điện Sharp KS-N19ETV
  • Nồi cơm điện Sharp KS-18TJV “AB”
  • Nồi cơm điện Sharp KS-181TJV
  • Nồi cơm điện Sharp KS-IH190V

3.2. Nồi cơm điện Panasonic

Những sản phẩm nồi cơm điện Panasonic đã quá quen thuộc với thị trường Việt Nam, mẫu mã đa dạng từ nồi cơm điện cơ, nồi cơm điện tử. Tuy nhiên, dòng sản phẩm chủ yếu của Panasonic vẫn là nồi cơm điện cao tần đa năng với mức giá từ 10 triệu trở lên.

Một số nồi cơm điện Panasonic phổ biến: 

  • Nồi Cơm Điện PANASONIC SR-WN36WRA
  • Nồi cơm điện Panasonic SR-ZG185SRA
  • Nồi cơm điện Panasonic SR-ZE185WRAM
  • Nồi Cơm Điện PANASONIC SR-E28SRA

Phải khẳng định rằng, giá cả thường đi đôi với chất lượng. Vậy nên, nếu bạn đang cần tìm một nồi cơm điện nào tốt mà không quan tâm đến tài chính thì Panasonic sẽ là hãng nồi cơm điện đáng mua nhất.

3.3. Nồi cơm điện Toshiba 

Nồi cơm điện của Toshiba có thiết kế thông minh, nhiều chế độ nấu, cách sử dụng đơn giản. Là một thương hiệu nồi cơm điện được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam, chỉ xếp sau Sharp.

Một số nồi cơm điện Toshiba nổi bật: 

  • Nồi cơm điện Toshiba RC-10NMF(WT)VN
  • Nồi cơm điện Toshiba RC-18NAFVN(W)
  • Nồi cơm điện Toshiba RC-18NMFVN(WT)

3.4. Nồi cơm điện Sunhouse

Nồi cơm điện Sunhouse do công ty của Việt Nam sản xuất và đang được ưa chuộng. Các sản phẩm của thương hiệu này đều khá rẻ nên rất phù hợp với túi tiền của hầu hết người tiêu dùng.

Một số nồi cơm điện Sunhouse nổi bật: 

  • Nồi cơm điện Sunhouse Mama SHD8661
  • Nồi cơm điện 1.0 Lít Sunhouse SHD8208
  • Nồi cơm điện Sunhouse SH830
  • Nồi cơm điện Sunhouse SHD8602

>>>>>>> XEM THÊM:

Vừa rồi là những kinh nghiệm chọn mua nồi cơm điện nào tốt hiện nay mà Michelia muốn chia sẻ đến quý độc giả. Chúc các bạn tìm được một chiếc nồi ưng ý cho gia đình.

Trần Ngọc Như

Trần Ngọc Như là Food blogger và biên tập viên chia sẻ ẩm thực, địa điểm ăn uống ngon, hấp dẫn trên khắp mọi miền đất nước. Tôi có hơn 10 năm trong lĩnh vực ẩm thực Việt. Trước đó, tôi từng tốt nghiệp các khóa học nấu ăn như Hướng Nghiệp Á Âu, Học viện quốc tế CHM và có cơ hội làm việc và trở thành bếp trưởng trong các nhà hàng nổi tiếng như Nhà Hàng Ngọc Mai Vàng, Nhà Hàng Jacksons Steakhouse

Những bài viết liên quan

Back to top button