Blog

Review nồi chiên không dầu được ưa chuộng nhất 2021

Nồi chiên không dầu là thiết bị nấu nướng không thể thiếu đối với nhiều gia đình, không chỉ bởi sự tiện lợi mà còn những lợi ích không ngờ đối với sức khỏe. Tuy nhiên, với vô số các sản phẩm trên thị trường hiện nay, nồi chiên không dầu loại nào tốt nhất? Đây là review nồi chiên không dầu được ưa chuộng nhất để bạn sẽ dễ dàng chọn lựa.

1. Nồi chiên không dầu là gì? 

Nồi chiên không dầu là thiết bị nấu nướng đang được ưa chuộng. Ngay từ khi mới xuất hiện, nồi chiên không dầu đã gây chú ý trên thị trường bởi sự tiện lợi và tiện ích đa dạng mà nó mang lại đối với sinh hoạt và sức khỏe.

Nồi là một thiết bị đa năng, thường được dùng để nấu chín thực phẩm bằng cách chiên, rán, nướng mà không cần dầu mỡ. Do đó, sản phẩm được khá nhiều gia đình ưa chuộng và sử dụng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Nhưng cũng bởi vì cơ chế nấu nướng đặc biệt này mà nhiều người tiêu dùng khá băn khoăn về cấu tạo bên trong và cách thức hoạt động của nó.

review nồi chiên không dầu giá rẻ
review nồi chiên không dầu giá rẻ

2. Cấu tạo của nồi chiên? Review nồi chiên không dầu loại nào tốt?

Để hoạt động theo cơ chế đặc biệt như vậy, người ta đã sáng chế ra nồi chiên không dầu với rất nhiều bộ phận phức tạp như bộ phận đốt nóng (hay Mayso), quạt thổi hơi, khay chiên, rá chiên, núm điều khiển thời gian và nhiệt độ. Trong đó:

  • Vỏ nhựa: Bộ phận không thể thiếu của các thiết bị gia dụng dùng để bảo vệ con người khỏi điện và nhiệt cũng như những bộ phận khác.
  • Thanh nhiệt (Mayso): Thanh nhiệt có vai trò đốt nóng và khá giống mayso của những thiết bị khác. Bộ phận này sẽ tạo ra nhiệt, hơi nóng giúp thực phẩm mau chín.
  • Khay chiên và rá chiên: Dùng để chứa thực phẩm. Rá chiên làm từ kim loại và gắn trong khay chiên. Khi thực phẩm được làm chín, mỡ sẽ chảy xuống khay chiên. Nhờ vậy, thực phẩm sẽ giảm được lượng mỡ đáng kể.
  • Núm điều chỉnh: Nằm bên ngoài nồi chiên, dùng để chỉnh thời gian và nhiệt độ. Mỗi loại thực phẩm sẽ được làm chín ở mức thời gian và nhiệt độ khác nhau. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu trước nhằm đảm bảo thức ăn vừa chín tới, không bị cháy.

3. Review nồi chiên không dầu tốt nhất hiện nay

Dưới đây là những sản phẩm nồi chiên không dầu được nhiều khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao nhất hiện nay.

3.1. Nồi chiên không dầu Philips HD9220

Có thể nói, đây là một trong những sản phẩm nồi chiên không dầu đạt đến mức độ hoàn hảo của thương hiệu Phillips nổi tiếng thế giới. Nồi chiên không dầu Philips HD9220 sử dụng công nghệ Rapid Air giúp các loại đồ chiên được làm chín kĩ nhờ có luồng khí nóng, đồng thời loại bỏ đến 80% chất béo có hại.

review nồi chiên không dầu nội địa trung quốc
review nồi chiên không dầu nội địa trung quốc

Ưu điểm sản phẩm

Theo review nồi chiên ko dầu Phillips HD9220 có dạng bầu tròn, dung tích 2.2 lít nhưng rất gọn. Ngoài ra, tay cầm được làm từ nhựa nguyên sinh siêu bền và rất chắc chắn.

Trên thân nồi có núm điều khiển nhiệt độ và thời gian với thời gian tối đa là 30 phút cùng nhiệt độ rất cao, cho phép nấu hàng chục món.

Công suất tối đa của Phillips HD9220 lên đến 1400w, vô cùng mạnh mẽ nhưng lại chỉ được tích hợp trong một cái nồi chỉ vỏn vẹn 800gam.

Nhược điểm

Tính đến nay, nồi chiên không dầu Phillips HD9220 vẫn chưa nhận phải những đánh giá tiêu cực đáng kể. Tuy nhiên, khi sử dụng sản phẩm bạn cần vệ sinh và để ráo khay đựng nhằm tránh bị rỉ sét.

3.2. Nồi chiên không dầu Magic Korea A71

Nồi chiên không dầu Magic Korea A71 có xuất sứ từ Hàn Quốc. Đây là một trong số những loại nồi chiên không dầu có doanh số cao nhất tại thị trường nội địa. Khi đến Việt Nam, sản phẩm đã nhanh chóng được chị em phụ nữ đón nhận.

Ưu điểm nồi chiên

Nồi chiên không dầu Magic Korea A71 có các tính năng, công suất, kích thước khá giống với Phillips HD9220 nhưng giá rẻ hơn khá nhiều.

Thiết kế và tính năng của Magic Korea A71 đã được cải thiện tối ưu. Khay đựng làm từ thép không rỉ, nồi chứa được bao phủ bởi 3 lớp chống dính và tay cầm sử dụng nhựa PP bền chắc.

Công suất 1300W cho khả năng nấu nướng vượt trội. Hệ thống núm điều khiển mức nhiệt và thời gian cho phép nấu hàng chục món ăn.

Nhược điểm

Công suất nhỏ hơn nồi chiên không dầu Phillips HD9220 nhưng vẫn có thể thỏa mãn nhu cầu nấu nướng cơ bản. Ngoài ra, theo ý kiến của các chị em thì tay nắm của Magic Korea A71 không vừa tay.

review nồi chiên không dầu giá rẻ
review nồi chiên không dầu giá rẻ

3.3. Nồi chiên không dầu Lock&Lock ECF-302R

Đối với những gia đình trên 3 người thì nồi chiên không dầu Lock&Lock ECF-302R sẽ là gợi ý tuyệt vời. Thương hiệu nổi tiếng Lock&Lock chính là cái tên bảo chứng cho giá trị sử dụng mà khách hàng sẽ nhận được.

Ưu điểm

Dung tích lên đến 3.2 lít, cho phép nấu cho cả nhà ăn. Tính năng điều chỉnh nhiệt lên đến 2000C, chỉ sau 30 phút mọi món ăn đã sẵn sàng cho bạn thưởng thức.

Thiết kế các chi tiết linh hoạt và có thể tháo rời nhanh chóng để vệ sinh. Các lớp chống dính giúp cho việc nấu nướng dễ dàng hơn. Thiết kế sang trọng cũng là một điểm cộng rất lớn của nồi chiên không dầu Lock&Lock ECF-302R.

Nhược điểm

Trong lượng lên đến 6.5kg nên hơi khó khăn khi di chuyển.

Ngoài những sản phẩm trên, bạn có thể tham khảo thêm một số vật dụng nhà bếp hữu ích khác dưới đây:

Trên đây là những chia sẻ về dòng sản phẩm nồi chiên không dầu và review nồi chiên không dầu loại nào tốt nhất và được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng rằng qua những thông tin trong bài viết này của Michelia, quý bạn đọc sẽ dễ dàng áp dụng vào thực tế để tìm mua một sản phẩm ưng ý nhất cho bản thân và gia đình.

Trần Ngọc Như

Trần Ngọc Như là Food blogger và biên tập viên chia sẻ ẩm thực, địa điểm ăn uống ngon, hấp dẫn trên khắp mọi miền đất nước. Tôi có hơn 10 năm trong lĩnh vực ẩm thực Việt. Trước đó, tôi từng tốt nghiệp các khóa học nấu ăn như Hướng Nghiệp Á Âu, Học viện quốc tế CHM và có cơ hội làm việc và trở thành bếp trưởng trong các nhà hàng nổi tiếng như Nhà Hàng Ngọc Mai Vàng, Nhà Hàng Jacksons Steakhouse

Những bài viết liên quan

Back to top button